Xã hội

Xót lòng đám tang công nhân vụ tai nạn ở Yên Bái, người nhà kể lại giây phút c.h.ế.t lặng khi nghe tin

Vụ tai nạn lao động thương tâm ngày 22/4 tại Yên Bái đã cướp đi mạng sống của 7 người.

Sáng ngày 23/4, trong không khí trầm lắng, những câu chuyện về 2 nạn nhân là N.V.T. (1985, trú xã Xuân Lai, huyện Yên Bình) và N.V.Th. (1991, trú xã Xuân Lai, huyện Yên Bình) trong vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái được chia sẻ kèm những tiếng nấc khóc thương của người thân, gia đình.

Gạt nước mắt, ông Nông Văn Toàn (43 tuổi, chú ruột của 2 nạn nhân cho biết), Th. và T. là hai anh em ruột. Th. hiện đã có vợ và 2 người con, còn T. chưa lập gia đình, hiện đang sinh sống với bố mẹ.

Sự ra đi của 2 nạn nhân khiến ai nấy đều thương xót.

Vợ và người thân của anh Th. khóc nghẹn, suy sụp trong tang lễ

“Hai cháu là trụ cột chính trong gia đình. Th. và T. đi làm được khoảng 8 năm. Nghe tin cháu bị tai nạn tử vong gia đình chúng tôi ai nấy đều bị sốc, cảm giác như chết lặng”, ông Toàn chia sẻ.

Cách đó không xa là gia đình của nạn nhân M.T.H cũng đang tổ chức tang lễ trong cùng ngày.

Tang lễ của gia đình nạn nhân M.T.H được tổ chức cùng ngày

Chia sẻ với chúng tôi, ông Mai Văn Châu (57 tuổi, chú ruột của nạn nhân H.) cho biết, ngay khi nhận được tin H. không may tử vong do tai nạn lao động, ông gần như chết lặng, chân tay bủn rủn.

“Cháu H. hiện chưa lập gia đình, đang ở cùng mẹ. Nghe tin cháu mất, mẹ của cháu không kìm được nước mắt, ngã quỵ tại chỗ”, ông Châu chia sẻ.

Trước đó, vụ tai nạn trên xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22/4 tại Công ty cổ phần xi-măng và Khoáng sản Yên Bái, có trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Theo đó, trong lúc nhóm công nhân tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy xi-măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Xi-măng và Khoáng sản Yên Bái thì bất ngờ xảy ra sự cố tai nạn lao động khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu gấp.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: N.V.T., N.V.Th., M.T.H., cùng trú xã Xuân Lai, huyện Yên Bình; L.M.C. (xã Yên Bình, huyện Yên Bình); P.X.T. (xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình), Ph.N.L., N.D.M., cùng trú TP Yên Bái. 3 người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu là N.V.T. (xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình), Ph.M.D. (xã Đại Đồng, huyện Yên Bình) và P.N.L. (xã Việt Cường, huyện Trấn Yên).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến vụ tai nạn nghiêm trọng.

Được biết, mỗi nạn nhân tử nạn được hỗ trợ 228 triệu đồng (công ty hỗ trợ 200 triệu đồng, tỉnh Yên Bái 18 triệu đồng, huyện hỗ trợ 10 triệu đồng). Người bị thương được hỗ trợ 56 triệu đồng (công ty hỗ trợ 50 triệu đồng, tỉnh hỗ trợ 4 triệu đồng, huyện hỗ trợ 2 triệu đồng).

Tác giả: Vân Đức

Ảnh, Clip: NXH, Nhật Anh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP