TP Hà Tĩnh

Xin tiền không được, phóng hỏa đốt xưởng dầu nhớt

Người đàn ông 39 tuổi phóng hỏa đốt đống củi trước xưởng tái chế dầu nhớt. Ngọn lửa sau đó lan vào trong gây cháy nổ dữ dội suốt nhiều giờ.

Ngày 13/4, Công an huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, cho biết đang tạm giữ Phạm Việt Anh (39 tuổi, ngụ Bình Dương) để điều tra, làm rõ việc người này có hành vi đốt cháy khu xưởng tái chế dầu nhớt của một hộ kinh doanh.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào tối 12/4, tại khu xưởng ở xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), gây thiệt hại lớn về tài sản.

Lửa bốc cao sau tiếng nổ. Ảnh: Ngọc An.

Theo lực lượng chức năng, tối 12/4, Phạm Việt Anh đến khu xưởng tái chế dầu nhớt của doanh nghiệp tư nhân Kiều Diễm, do ông Lê Văn Sinh làm chủ, để ăn nhậu cùng bạn. Khi ngà ngà say, người đàn ông 39 tuổi xin tiền của bạn nhưng bị từ chối.

Đến khoảng 20h cùng ngày, ông Anh châm lửa đốt đống củi trước sân khu nhà xưởng. Lửa bốc cao và cháy lan ra khu vực rừng tràm, rồi bén vào khu vực chứa dầu nhớt ở trong xưởng. Trong thời gian ngắn, khu xưởng rộng hàng nghìn mét vuông bị bao trùm trong biển lửa.

Thời điểm này, khu xưởng có 250 thùng phuy dầu nhớt, dầu, xăng thơm, nên lửa bốc cao và liên tục phát ra tiếng nổ.

Hỏa hoạn xảy ra tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Ảnh: Thiên Sơn.

Trong đêm, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Đồng Nai điều động 10 xe chuyên dụng cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Theo cơ quan chức năng, thời điểm mới xảy ra cháy, 2 người bạn của ông Anh say rượu, nằm ngủ ở khu nhà gần xưởng nhưng không hay biết sự việc. Khi lửa bốc cao, người dân đến đưa 2 người này ra ngoài an toàn.

Hiện trường vụ cháy nằm trong khu rừng tràm thuộc xã Thiện Tân. Đường đất đi vào khu xưởng quanh co, nhiều ổ gà nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Đến 1h sáng 13/4, ngọn lửa cơ bản được chế ngự.

Sáng 13/4, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Ngọc An / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP