Tin trong nước

Xe cứu thương bỏ mặc người bị tai nạn nguy kịch

Đêm 3/12 tài xế xe cứu thương của Bệnh viện Phụ sản TƯ đã từ chối cấp cứu nạn nhân bất tỉnh sau tai nạn trên phố Lê Duẩn (Hà Nội) vì đang bận chở một y tá đi hội chẩn ở bệnh viện.

Nhân chứng Mạnh Tuấn cho hay, thời điểm trên anh Trần Minh Hiếu (29 tuổi, ở phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) đi xe máy từ phố Huế về tới ngã ba Lê Duẩn – Trần Nhân Tông thì va chạm với một xe máy khác.Cú va chạm mạnh khiến anh Hiếu bất tỉnh giữa đường, chảy nhiều máu ở đầu. Còn người điều khiển xe máy va chạm với anh Hiếu bỏ chạy khỏi hiện trường ngay sau đó.

Theo anh Tuấn, khi mọi người hô hoán tìm cách đưa người gặp nạn đi bệnh viện thì chiếc xe cấp cứu BKS 29M-007.73 đi tới. Khi thấy người dân chặn lại yêu cầu hỗ trợ chở nạn nhân tới Bệnh viện Bạch Mai ở cách đó chừng 1 km thì tài xế từ chối với lý do đang chở bệnh nhân khác.

Xe cứu thương bỏ mặc người bị tai nạn nguy kịch
Chiếc xe cứu thương từ chối cứu người gặp nạn tối 3/12. Ảnh:Otofun.

“Tài xế nói chiếc xe này của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang chở bệnh nhân khác về bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, tôi cùng nhiều người khác nhòm vào xe chỉ thấy bên trong có tài xế và một người mặc áo blouse trắng”, anh Tuấn thuật lại và bày tỏ, kể cả xe chở bệnh nhân khác thì thái độ thờ ơ khi thấy người gặp nạn đang nguy kịch là không chấp nhận được.

Ngay sau khi chiếc xe cứu thương vọt đi, người dân đã đưa nạn nhân về Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Trưa 4/12, người thân anh Hiếu cho biết, sau khi cấp cứu anh này được chẩn đoán bị đa chấn thương vùng đầu, mặt, cơ thể mất nhiều máu nên được chuyển sang bệnh viện Saint Paul điều trị. Hiện, nạn nhân vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Chiếc xe máy của anh Hiếu tại hiện trường vụ tai nạn.  Ảnh: otofun.
Chiếc xe máy của anh Hiếu tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Otofun.

Chiều 4/12, trả lời Zing.vn, lãnh đạo phòng Hành chính, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay, chiếc xe cấp cứu mang biển số 29M-007.73 thuộc quản lý của phòng. Tối 3/12, tài xế Trần Văn Khánh điều khiển chiếc xe chở một y tá đi dự hội chẩn tại Bệnh viện Bạch Mai, tới phố Lê Duẩn gặp tai nạn nhưng đã từ chối chở người thanh niên nguy kịch đi cấp cứu.

“Sau khi nhận được phản ánh, Ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu tài xế Khánh làm tường trình. Ngày 5/12, lãnh đạo bệnh viện sẽ họp về sự việc này”, đại diện Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho hay.

Đây không phải lần đầu tiên xe cứu thương từ chối chở người bị nạn. Trước đó, sáng 11/10, nhiều người dân lưu thông trên cầu Thanh Trì cũng bức xúc với khi tài xế điều khiển chiếc xe cấp cứu mang BKS 30A từ chối đề nghị hỗ trợ cứu người bất tỉnh trong vụ tai nạn giao thông. Chiếc xe này lúc đó không có còi báo hiệu và bên trong không có bệnh nhân.

Hoàn Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP