Thế giới

Xe buýt bị lật, 24 người thiệt mạng tại Maroc

Ít nhất 24 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt gặp tai nạn ở Maroc, một trong những vụ tai nạn giao thông gây thương vong lớn nhất trong những năm gần đây ở nước này.

Một số vụ tai nạn giao thông gây nhiều thương vong xảy ra tại Maroc trong những năm qua. Trong ảnh là hiện trường vụ xảy ra năm 2022, khiến 23 người chết. Ảnh Getty Images.


Một chiếc xe buýt nhỏ chạy hướng đến một khu chợ ở thị trấn Demnate thuộc tỉnh miền trung Azilal đã bị lật khi đang chở hành khách ngày 6/8 (giờ địa phương), hãng thông tấn nhà nước MAP của Maroc đưa tin.

“Ngay sau khi nhận được tin tức, chính quyền địa phương, Hiến binh Hoàng gia và các cơ quan bảo vệ dân sự đã đến hiện trường để thực hiện các biện pháp cần thiết”, chính quyền địa phương cho biết trong một thông báo.

Ngoài ra, một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành.

Vụ tai nạn giao thông ngày 6/8 là vụ gây thương vong lớn mới nhất tại quốc gia Bắc Phi này trong thời gian gần đây.

Giữa năm ngoái, 23 người đã thiệt mạng khi một chiếc xe buýt bị lật trên đường cao tốc ở phía đông Casablanca, thủ đô kinh tế của đất nước.

Năm 2015, tại tỉnh Tan-Tan, phía tây nam nước này, 33 người, chủ yếu là học sinh, thiệt mạng sau khi xe buýt chở họ trở về từ một sự kiện thể thao bốc cháy sau cú va chạm với một xe đầu kéo.

Vụ tai nạn liên quan đến các vận động viên trẻ tuổi nói trên là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất ở Maroc kể từ năm 2012, khi một chiếc xe buýt lao xuống khe núi làm 42 người thiệt mạng.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: cand.com.vn

  Từ khóa: lật xe buýt , Maroc , thiệt mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP