Thế giới

Mưa lũ càn quét Hàn Quốc: 39 người thiệt mạng, nhiều thi thể kẹt trong hầm

Hàn Quốc ghi nhận 39 người thiệt mạng trong đợt mưa ngập vào tuần trước, trong đó có hàng chục thi thể được tìm thấy mặc kẹt trong một hầm đi bộ ngập nước.

Giới chức Hàn Quốc ngày 17/7 cho biết, thêm 4 thi thể đã được đưa lên từ một hầm đường bộ bị ngập lụt ở miền trung Hàn Quốc. Tổng số người chết hoặc mất tích trong các trận mưa lớn gần đây tại Hàn Quốc đã tăng lên gần 50 người.

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn trong một đường hầm ngầm bị ngập nước ở Osong, thành phố Cheongju hôm 16/7. (Ảnh: Yonhap)


Đường hầm đi bộ Osong dài 685m ở trung tâm thành phố Cheongju đã bị ngập hôm 15/7 sau khi mưa lớn làm con sông gần đó tràn bờ. 15 phương tiện, bao gồm cả một chiếc xe buýt, bị mắc kẹt dưới nước. Cho tới nay, 13 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy dưới hầm đường bộ ở trung tâm thành phố Cheongju.

Cầu Jamsu trên sông Hàn ở Seoul bị ngập vào ngày 16/7 sau trận mưa lớn. (Ảnh: Yonhap)


Tới 6h sáng nay, vẫn còn 9 người bị mất tích, bao gồm 8 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Có 34 người khác bị thương. Thương vong có thể tăng lên khi lực lượng cứu hộ tiếp tục rút nước ra khỏi đường hầm.

Trên khắp đất nước, 10.570 người đã phải sơ tán khỏi nhà do mưa lũ. Mưa lớn cũng đã làm hư hại 628 cơ sở công cộng và 317 tài sản tư nhân khác, bao gồm 146 con đường bị sập hoặc bị cuốn trôi và 139 ngôi nhà bị ngập.

Nhân viên cứu hộ khiêng thi thể nạn nhân từ đường hầm ngập nước ở Osong ngày 16/7. (Ảnh: Yonhap)


Tổng cộng 28.607 hộ gia đình trên cả nước đã bị mất điện do mưa lớn và hầu hết các hộ gia đình đó đã có điện trở lại vào ngày 17/7.

Những trận mưa lớn đã trút xuống các khu vực miền trung và miền nam của đất nước kể từ hôm 13/7. Bộ Nội vụ Hàn Quốc hôm 15/7 cũng báo cáo 9 người mất tích và 34 người bị thương sau khi một con đê của một con sông tại thành phố Cheongju bị sập.

Những ngôi nhà bị ngập sau trận mưa lớn ở trung tâm thành phố Cheongju vào ngày 15/7. (Ảnh: Yonhap)


Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã ra lệnh nỗ lực hết sức để khắc phục hậu quả sự tàn phá của đợt ngập lụt ở miền trung Hàn Quốc. Tổng thống Yoon đã triệu tập một cuộc họp nội bộ về ứng phó thảm họa và kêu gọi các cơ quan chức năng nỗ lực tối đa để giải cứu nạn nhân và cam kết hỗ trợ công tác phục hồi, bao gồm cả việc chỉ định các khu vực bị ảnh hưởng là vùng thảm họa đặc biệt.

Tác giả: PHƯƠNG THẢO

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP