Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Xây dựng Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh theo hướng tập đoàn

 

Chiều 2/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Đảng ủy Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh để duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ Tổng công ty. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì buổi làm việc.
Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh, đại diện một số sở ban ngành cấp tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với BTV Đảng ủy Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh duyệt Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty.

Trên cơ sở đánh giá tổng quát hoạt động công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh trong nhiệm kỳ 2010-2015, phân tích những thuận lợi khó khăn trong tình hình mới, dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại (KS&TM) Hà Tĩnh đã đề ra mục tiêu trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Với quyết tâm chính trị là đẩy mạnh việc tái cơ cấu doanh nghiệp, ngành nghề sản xuất kinh doanh, tiếp tục khai thác chế biến sâu khoáng sản; ưu tiên chế biến sâu, mở rộng hoàn thiện các dự án nông nghiệp đang triển khai. Trong đó mục tiêu chính là đến năm 2020 doanh thu đạt trên 3.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 250 tỷ, nộp ngân sách nhà nước trên 200 tỷ đồng, mỗi năm kết nạp từ 40-50 đảng viên mới, 100% tổ  chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đóng góp vào nội dung dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh, các đồng chí trong thường trực, Ban thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh cho rằng: Báo cáo đã đề cập một cách đầy đủ, toàn diện hoạt động của Đảng bộ Tổng công ty trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng dự thảo báo cáo chính trị còn nặng chuyên môn, chưa làm rõ vai trò, vị trí của cấp ủy Đảng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Một số ý kiến cùng đề nghị Đảng ủy, Ban giám đốc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh cần phải xác định được các mũi đột phá trong nhiệm kỳ mới, nhất là tính toán được những thách thức trong quá trình hoạt động xuất nhập khẩu, chế biến khoáng sản, bên cạnh đó Tổng công ty cũng cần làm rõ vai trò của mình trong tái cấu trúc nền kinh tế nông nghiệp của tỉnh. Các ý kiến cũng đề nghị trong nhiệm kỳ mới Đảng bộ Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh cũng cần chú ý đến công tác giải quyết việc làm, đảm bảo đời sống, thu nhập cho cán bộ, công nhân viên lao động.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự khẳng định trong điều kiện khủng hoảng, suy thoái kinh tế ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nhưng với sự quyết tâm, năng động của Đảng ủy, Ban giám đốc, của cán bộ công nhân viên lao động nên Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh vẫn bảo toàn, phát huy tốt nguồn vốn, bám sát các mục tiêu chính trị, xã hội của tỉnh. Với việc tích cực tham gia sâu vào tái cấu trúc lĩnh vực nông nghiệp, áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất đã không chỉ tạo hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp mà còn góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho hàng vạn hộ dân.

Việc liên kết chuỗi, thu mua chế biến sâu sản phẩm nông nghiệp đã làm tăng kích cầu sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội, giúp người nông dân yên tâm mở rộng sản xuất. Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cũng khẳng định ngoài đảm nhiệm vị trí đầu tàu cho doanh nghiệp, người dân trong tỉnh, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh còn là đơn vị đối trọng để thực hiện liên doanh, liên kết với các nhà đầu tư trong ngoài nước.

Bên cạnh những thành tích đạt được, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua đó là một số dự án triển khai còn chậm, một số lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả mang lại chưa cao, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng trong việc tham gia lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của doanh nghiệp còn yếu.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự yêu cầu báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh phải chỉ rõ phương án đổi mới quản trị doanh nghiệp, xây dựng chiến lược dài hạn để phát triển, từ chiến lược con người, chiến lược thị trường, đến chiến lược sản phẩm, tập trung cao độ để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu cho từng sản phẩm, phương án tái cấu trúc lại doanh nghiệp, ngành nghề sản xuất kinh doanh; xây dựng Tổng Công ty phát triển theo hướng tập đoàn đa lĩnh vực, trong đó trụ cột chính là nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cũng yêu cầu Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh phải mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất, chú trọng công tác thị trường, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tiếp tục là đơn vị tiên phong đi đầu trong tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp, trong tham gia xây dựng nông thôn mới, làm tốt vai trò chủ công trong việc bao tiêu sản phẩm cho nông dân và là đơn vị chủ trì trong việc thực hiện liên kết chuỗi.

Về một số chỉ tiêu, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự yêu cầu Đảng ủy Tổng Công ty phải đặt quyết tâm chính trị cao để đề đạt được những con số cao hơn, trong đó nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công nhân, tăng tỷ suất lợi nhuận trên đồng vốn.

Về công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự yêu cầu Đảng bộ Tổng Công ty KS&TM phải coi đây là nhiệm vụ then chốt, trong công tác xây dựng Đảng phải chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giữ vững khối đoàn kết nhất trí trong Đảng, trong cán bộ công nhân viên, chú trọng hơn nữa trong sinh hoạt Đảng, trong hoạt động của các tổ chức đoàn thể.

Về công tác nhân sự của Đảng bộ, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự yêu cầu Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh phải lựa chọn giới thiệu những người có đủ năng lực, tâm huyết, có tư tưởng đổi mới, nhất là phải lựa chọn được lực lượng trẻ tham gia ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Nam Trung/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP