Hà Tĩnh Bình Yên

Xây dựng Khu kinh tế Vũng Áng trở thành điểm sáng về ANTT

Khu kinh tế Vũng Áng là một trong 5 khu kinh tế thu hút đầu tư lớn nhất cả nước. Sau sự cố ngày 14/5/2014, cùng với cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã, đang, sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT, tạo điều kiện phát triển kinh tế tại Khu kinh tế này. Đó cũng là nội dung chính mà Đại tá Trần Công Trường – UVBTVTU, Giám đốc Công an tỉnh đã trả lời trong chương trình “đối thoại trực tiếp” phát sóng trên Đài PTTH Hà Tĩnh tối ngày 25/9 vừa qua.

Sự cố ngày 14/5/2014 xảy ra tại Khu kinh tế Vũng Áng có cả nguyên nhân khách và chủ quan, tuy nhiên bài học lớn mà lực lượng Công an Hà Tĩnh rút ra là rất lớn – Đại tá Trần Công Trường thẳng thắn thừa nhận. Sau khi sự cố xảy ra, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, chính quyền địa phương, Công an Hà Tĩnh đã huy động tối đa, lực lượng phương tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo ANTT tại Khu kinh tế Vũng Áng nói chung và dự án Formosa nói riêng. Ngay trong đêm 14/5, lực lượng Công an đã triệu tập 96 đối tượng, điều tra làm rõ các hành vi phạm tội. Đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố điều tra 41 bị can với các tội danh “Gây rối trật tự công cộng”, “Trộm cắp tài sản”, “Hủy hoại tài sản”, “Cố ý gây thương tích”, “Chống người thi hành công vụ”, “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đã kết thúc điều tra chuyển Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố các bị can đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Để đảm bảo ANTT tại Khu kinh tế, đảm bảo các điều kiện để các nhà thầu trở lại hoạt động bình thường, Công an tỉnh đã điều động số lượng đông cán bộ, chiến sỹ phối hợp với các lực lượng khác tuần tra, kiểm soát, thiết lập lại tình hình. Công an tỉnh duy trì thường trực 1 đồng chí trong Ban Giám đốc trong Khu kinh tế Vũng Áng, nắm tình hình, chỉ đạo các phương án đảm bảo ANTT. Mặc dù phải sinh hoạt trong điều kiện khó khăn, vất vả, nhưng cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an đã đồng lòng, đồng sức, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đ/c Đại tá Trần Công Trường – Giám đốc CAT trả lời trong chương trình “đối thoại trực tiếp” của Đài PTTH Hà Tĩnh

Hiện nay, Công an tỉnh đang mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn Kỳ Anh từ ngày 22/9 đến ngày 20/10. Trước đó, trong đợt 1 cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ở địa bàn này diễn ra từ ngày 21/8 đến ngày 20/9, lực lượng Công an đã lập nhiều thành tích xuất sắc. Đảm bảo ANTT trên địa bàn Kỳ Anh nói chung và Khu kinh tế Vũng Áng nói riêng. Lực lượng Công an tỉnh đã tập trung đánh trúng, đánh mạnh vào tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy… Triệt phá nhiều băng ổ nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại Khu kinh tế Vũng Áng được ghi nhận và đánh giá cao. Được sự đồng ý của Bộ Công an, Công an tỉnh đã thành lập Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Khu kinh tế Vũng Áng và Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động với sự trang bị nhiều mặt về phương tiện phục vụ công tác, là đội ngũ hung hậu đảm bảo ANTT cho Khu kinh tế Vũng Áng.

Đối với công tác quản lý người nước ngoài tại Khu kinh tế Vũng Áng, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng quản lý xuất nhập cảnh, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội một mặt quản lý chặt chẽ người nước ngoài đúng quy định của pháp luật, một mặt đẩy mạnh cải cách hành chinh tạo điều kiện thông thoáng cho người người nước ngoài khi đến và làm việc.

Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an và sự phối hợp có hiệu quả của các lực lượng khác, chúng ta tin tưởng tình hình ANTT tại KKT Vũng Áng được đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương – Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cho biết./.

Xuân Lý – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP