Trong nước

Xác minh nghi vấn cán bộ huyện mặc cả 'lại quả' với nhà thầu

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại nội dung được cho là mặc cả "lại quả" phần trăm trong xây dựng giữa một cán bộ huyện ở Cà Mau với một người được cho là nhà thầu.

Tối 28-5, ông Nguyễn Văn Đen - phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau - cho biết đã nắm được vụ việc. Theo ông Đen, do hôm nay là ngày nghỉ, khả năng ngày mai UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo.

"Khi có chỉ đạo của cấp trên, sở sẽ phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng xác minh, làm rõ nội dung tài khoản đăng tải trên mạng xã hội và báo cáo UBND tỉnh", ông Đen nói.

Ngày 27-5, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại nội dung được cho là mặc cả "lại quả" phần trăm công trình giữa một cán bộ UBND huyện Phú Tân, Cà Mau với một nhà thầu.

Theo đó, tài khoản Facebook tên Hai Nguyen đăng tải đoạn clip kèm nội dung "Luật chơi phó chủ tịch huyện Phú Tân...". Nội dung đoạn clip thể hiện cuộc trao đổi qua điện thoại giữa ông tên S. với một người được cho là nhà thầu xây dựng.

Mở đầu đoạn clip, người được cho là ông S., phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân, nói: "...cái Trung tâm văn hóa - thông tin xã Phú Tân á... bây giờ... đang nghiên cứu giao cho ông nhưng mà cái phần ông để lại hình như hơi yếu hơn mấy đơn vị khác hả". Người được cho là nhà thầu tiếp lời: "Không biết bên kia sao, chứ tui hồi nào giờ cứ 20 hà".

Người được cho là ông S. nói tiếp: "Bên kia để lại 30, bên gánh T.Đ". Người được cho là nhà thầu nói tiếp: "30 nặng lắm... Bởi vì dự toán không nới được cho tui, nó kẹt quá trời luôn...". Người được cho là ông S. nói: "Giờ mình sống theo luật chơi đi, chứ giờ mình không theo người ta sao mình làm được. Đâu nghiên cứu có gì cho hay".

Tối cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về nội dung đoạn clip, ông N.V.S. - phó chủ tịch UBND huyện Phú Tân - nói: "Tôi chưa xem clip".

Khi được hỏi ông có báo cáo gì với cơ quan chưa và gần đây ông có trao đổi với ai về nội dung như vậy không, ông S. trả lời: "Chưa thấy UBND tỉnh có ý kiến hay kêu mình báo cáo gì. Tôi chưa xem sao mà biết giống nội dung gì, tôi thấy chuyện này cũng bình thường".

Tác giả: Khắc Tâm - Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP