Tin Hà Tĩnh

Vương quốc Bỉ hỗ trợ thành phố Hà Tĩnh xây dựng 5 tiểu công viên

Sẽ có thêm 5 tiểu công viên được xây dựng tại thành phố Hà Tĩnh, bố trí ở những khu đất xen kẹt. Dự án đã được chính phủ Vương quốc Bỉ hỗ trợ nhằm tăng cường không gian sống trong lành cho người dân.

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện còn rất nhiều không gian trống với diện tích không phù hợp cho xây dựng công trình kiến trúc. Các không gian này thường xen kẹt giữa khu dân cư đông đúc, nằm cạnh các con phố, mặt bằng khó quản lý, hoặc xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường do đọng nước, rác thải, gây lãng phí tài nguyên đất đai.

Một góc thành phố Hà Tĩnh

Trước thực tế đó, ban quản lý dự án IWMC Hà Tĩnh đã đề xuất xây dựng 5 tiểu công viên trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh với tổng mức đầu tư 6,5 tỷ đồng từ nguồn hỗ trợ của chính phủ Vương quốc Bỉ.

Đây là cơ hội góp phần hỗ trợ phát triển thành phố, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên đất, giảm hiệu ứng đảo nhiệt trong đô thị, đưa lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Dự kiến, cuối năm nay, các công trình sẽ được triển khai thi công và sau 6 tháng sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

Tác giả: Trần Vũ

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP