Các Sở - Ban - Ngành

Vướng mắc trong công tác tổ chức lại bộ máy Sở TN&MT Hà Tĩnh

Từ năm 2011 đến năm 2014, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chuyển đổi 14 trường hợp giữa các phòng, ban, đơn vị. Ngoài ra, còn chuyển đổi vị trí việc làm trong nội bộ từng phòng, đơn vị và lãnh đạo Sở về lĩnh vực phụ trách.

Ban Pháp chế, HĐND Tỉnh vừa có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để nghe báo cáo công tác tổ chức bộ máy và kết quả thực hiện Nghị định 158 của Chính phủ và Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh.
Sở Tài nguyên và Môi trường hiện có 130 cán bộ công chức, viên chức, trong đó quản lý nhà nước và đơn vị sự nghiệp là 123 người. Thực hiện Nghị định 158 của Chính phủ về Quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ công chức, viên chức.

Ban Pháp chế, HĐND tỉnh làm việc với Sở TN&MT về tình hình thực hiện Nghị định 158 của Chính phủ, Nghị quyết 26 của HĐND tỉnh.

Thực hiện Nghị quyết 26 của Hội đồng nhân dân tỉnh, thời gian qua Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng đề án bố trí sắp xếp lại tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn để phát huy có hiệu quả trong việc thực thi nhiệm vụ. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi cũng phát sinh một số vướng mắc do ngành Tài nguyên và Môi trường là một ngành quản lý đa lĩnh vực, mỗi lĩnh vực đều có tính chất đặc thù về chuyên môn, nghiệp vụ, đòi hỏi chuyên môn sâu nên rất khó khăn trong công tác chuyển đổi.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở và các đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh những tồn tại, bất cập trong thực hiện cơ chế, chính sách và đề xuất các giải pháp tháo gỡ. Ban Pháp chế, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường để  tổng hợp trình Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và các ngành chức năng có phương án điều chỉnh hợp lý.

Tuệ Trang/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP