Giáo dục

Vừa được hỗ trợ 3 triệu đồng, giáo viên bị trường thu lại 2,3 triệu đồng

Được chi tiền hỗ trợ vào dịp lễ tết, nhưng giáo viên đã bị nhà trường yêu cầu phải nộp lại các khoản này để chi vào việc khác.

Ngày 27-10, UBND huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum đã có kết luận thanh tra tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào) và kết luận nhiều sai phạm về tài chính.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, các giáo viên, nhân viên nhà trường mỗi người được hỗ trợ tổng cộng 3 triệu đồng. Trong đó, hỗ trợ tết 2 triệu đồng và 1 triệu đồng dịp lễ 30-4 và 1-5. Tuy nhiên, sau khi được nhận tiền, những người này bị nhà trường yêu cầu nộp lại tổng cộng 2,3 triệu đồng để nhà trường sử dụng vào mục đích khác.

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Hồng Phong bị thu lại 2,3 triệu đồng trong số 3 triệu đồng tiền hỗ trợ lễ, tết


Năm học 2022-2023, hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thu tiền quỹ hội cha mẹ học sinh các lớp. Thanh tra kết luận nhà trường đã lợi dụng danh nghĩa hội cha mẹ học sinh để thu, quản lý, sử dụng tiền không đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, còn thu tiền quỹ lớp của các học sinh trái với quy định với số tiền từ 50.000-100.000 đồng/học sinh...

Từ đó, Thanh tra huyện Đăk Tô yêu cầu ban giám hiệu nhà trường hoàn trả hơn 166 triệu đồng đã thu sai quy định cho các cá nhân có liên quan. Đề nghị Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện Đăk Tô xử lý kiểm điểm, kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan đến các sai phạm nêu trên.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP