Pháp luật

Vụ xác chết trong thùng bê tông: Lý do mâu thuẫn thực sự giữa 2 nạn nhân và nhóm nghi phạm

Liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, đến nay các nghi phạm đã khai ra vai trò cụ thể của từng đối tượng và tiết lộ lý do thực sự khiến 2 nạn nhân mâu thuẫn với nhóm này.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Liên quan vụ phi tang xác trong thùng bê tông, 2 nạn nhân tử vong là Trần Đức L. (quê Nghệ An) và Trần Trí T. (tạm trú tại quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh).

Các nghi phạm đã bị bắt giữ trong vụ án này gồm 4 phụ nữ từng ở thuê trong căn nhà nơi phát hiện thi thể 2 người đàn ông tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Đến nay, các nghi phạm đã khai ra vai trò cụ thể của từng đối tượng và tiết lộ lý do thực sự khiến 2 nạn nhân mâu thuẫn với nhóm này.

Trong đó, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, trú tại TP.Hồ Chí Minh) được xác định là cầm đầu, trưởng nhóm.

Theo đó, các đối tượng này khai nhận, khoảng tháng 10/2018, nhóm này thuê căn nhà ở số 90 thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để ở.

Trong nhóm, ngoài 4 người phụ nữ thì còn có 2 người đàn ông gồm anh Trần Đức L. và Trần Trí T..

Xác người được phát hiện trong thùng nhựa đổ bê tông.

Hà tự cho mình là đứng đầu nhóm và yêu cầu nhóm này tu luyện một giáo phái lạ. Đặc biêt, Hà còn tự “phá cách” một số điểm trong giáo phái này.

Hà yêu cầu cả nhóm phải nghe theo mình. Tháng 12/2018, Hà cùng cả nhóm di chuyển đến khu vực Bình Châu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn Vila sang trọng để ăn ở và tu luyện giáo phái.

Theo đó, Hà bắt mọi người trong nhóm phải trải qua 2 giai đoạn khổ hạnh để tu luyện.

Giai đoạn thứ nhất gọi là “tẩy tịnh”, tức là tẩy bỏ những dơ bẩn trên cơ thể mình. Giai đoạn thứ hai là “tịnh cốc”, tức là giai đoạn người tu phải nhịn ăn uống.

Hà chỉ đạo những người khác sẽ phải cùng trải qua giai đoạn “tịnh cốc”, còn riêng Hà thì chưa “tịnh cốc” vì còn phải lo cho mọi người. Bởi theo Hà, khi bước vào giai đoạn này, người tu luyện sẽ rất mệt mỏi, cần phải có người tỉnh táo để lo cho cả nhóm. Khi nào những người khác “tịnh cốc” xong và thành “chính quả” thì lúc đó Hà mới bước vào giai đoạn “tịnh cốc”.

Tuy nhiên, khi “tịnh cốc” được khoảng 10 ngày thì anh L. chịu không nổi sự “khổ hạnh” nên nản. Anh L. đã nhảy lầu bỏ trốn và bị thương nặng.

Sau đó, Hà và anh T. đã đưa anh L. lên phòng nằm, chứ không đưa đến bệnh viện kiểm tra thương tích. Sau đó, anh L. tử vong.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án.

Thùng bê tông chứa thi thể nạn nhân T.

Nhóm của Hà để thi thể anh L. tại căn biệt thự, bật máy lạnh ở mức thấp nhất cho đến khi hết thời gian “tịnh cốc” thì nhóm này mới đưa thi thể anh L. trở về căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương mà cả nhóm đã thuê trước đó.

Tại đây, nhóm này đã bỏ thi thể anh L. vào thùng nhựa hình trụ, dùng trà ướp xác đổ vào, rồi dùng băng keo, kẽm và silicon quấn chặt xung quanh và để trong phòng ngủ.

Sau đó, quá trình sinh hoạt cùng nhóm, anh T. cũng có nhiều biểu hiện “khác lạ” mà theo Hà thì hành vi này không đúng với người tu luyện.

Sau khi Hà “tịnh cốc” xong, đã yêu cầu anh T. phải “tịnh cốc” lần 2 để cho đúng với người tu luyện, nhằm loại bỏ những biểu hiện “khác lạ” trước đó.

Tuy nhiên, anh T. vẫn có biểu hiện “lạ” nên Hà rất tức giận, bàn bạc với nhóm của mình tìm cách “tiêu diệt” anh T. để loại trừ “con quỷ” trong người anh này.

Chính vì sự mê muội đó mà nhóm này đã nghĩ ra phương thức để sát hại anh T.. Lợi dụng lúc anh T. đưa tay ra cửa phòng để châm cứu thì nhóm của Hà chích điện cho nạn nhân bất tỉnh.

Sau đó, Hà dùng dây siết cổ anh T. khiến nạn nhân tử vong. Sau khi nạn nhân chết, các đối tượng vẫn để thi thể trong phòng ngủ và vẫn sinh hoạt bình thường.

Cho đến khi thi thể nạn nhân T. phân hủy, bốc mùi khó chịu thì các đối tượng đã mua thùng nhựa, đất đá, xi măng về đổ bê tông, che lấp thi thể. Xong xuôi, nhóm của Hà bỏ đi nơi khác ở.

Tác giả: Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP