Vũ Quang

Vũ Quang: Xử lí vụ, cán bộ xã "ngâm" hồ sơ thân nhân liệt sỹ

Trước thông tin báo phản ánh việc, cán bộ xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) sau khi tiếp nhận hộ sơ của thân nhân liệt sỹ rồi đem bỏ vào tủ không trình lên trên khiến cho những thân nhân này không được hưởng chế độ theo Nghị định 59 của Chính phủ, UBND huyện Vũ Quang đã chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội xác minh và tìm cách giải quyết.

>> Vũ Quang: Cán bộ xã “tắc trách”, thân nhân liệt sỹ “dài cổ” chờ chế độ


Thông tin từ ông Bùi Việt Hùng- Phó chủ tịch UBND huyện Vũ Quang cho biết, UBND huyện Vũ Quang đã chỉ đạo Phòng LĐTB&XH phối hợp với UBND xã Đức Hương kịp thời xác minh và tìm cách giải quyết chế độ cho những thân nhân liệt sỹ đã làm hồ sơ theo Nghị đinh 59 ( 59/2003/NĐ-CP) mà trước đó báo đã nêu.

Ông Hùng cũng cho biết thêm: Các thân nhân liệt sỹ ở xã Đức Hương đã làm hồ sơ nhưng chưa được hưởng chế độ theo Nghị định 59 ngoài việc do lỗi sơ suất từ cán bộ xã thì có một phần là do lỗi của nhưng thân nhân liệt sỹ khi làm hồ sơ còn thiếu một số giấy tờ nhưng đã không kịp thời bổ sung”.

Sau khi xác minh, hiện nay Phòng LĐTB&XH huyện Vũ Quang đã hướng dẫn cho các thân nhân liệt sỹ làm lại hồ sơ để kịp thời gửi xuống Sở LĐTB&XH tỉnh Hà Tĩnh đê giải quyết.

Lê Thông

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP