Xã hội

Hà Tĩnh: Người dân khiếp sợ vì nhà máy bán nước sạch bốc mùi hôi tanh

Hàng trăm hộ dân tại thị trấn Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) phản ánh tình trạng nước sạch của Xí nghiệp cấp nước Vũ Quang có mùi hôi tanh rất khó chịu khi sử dụng.

Tiếp xúc với nhiều người dân sử dụng nguồn nước sạch cung cấp tại Vũ Quang cho biết, thực trạng nước xí nghiệp cung cấp cho người dân sử dụng mấy ngày qua bốc mùi hôi tanh, khó chịu, mùi như bùn non không sử dụng được.

Ghi nhận thực trang trên, chúng tôi đã mục sở thị hệ thống lọc nước tại Xí nghiệp cấp nước Vũ Quang (huyện Vũ Quang). Theo quan sát, ở khu vực bể lọc nước của Xí nghiệp cấp nước xuất hiện tình trạng nhiều bể có rong rêu, xung quanh bùn đất bám vây, một số bể có hiện tượng sủi bọt màu vàng lạ.

Ông Nguyễn Thái Hà - Tổ trưởng tổ sản xuất Xí nghiệp cấp nước Vũ Quang chỉ cho PV chổ xử lý nước

Trước thực trạng nước sạch khi đến với người sử dụng có mùi hôi tanh kéo dài mấy ngày qua, một cán bộ thị trấn Vũ Quang cho biết: “Chúng tôi đã kiến nghị đề xuất với Xí nghiệp cấp nước Vũ Quang nâng ống cống, đảm bảo lấy nguồn nước sạch cho nhân dân sử dụng”.

Nguồn nước sủi bọt đục ngầu khi lên nhà máy nước.

Ông Nguyễn Thái Hà - Tổ trưởng tổ sản xuất Xí nghiệp cấp nước Vũ Quang cho biết: “Do thời gian vừa qua Ban quản lý đập Ngàn Trươi – Cẩm Trang chặn dòng nên nguồn nước ở trạm bơm bị tụt xuống ở mức thấp hơn bình thường. Dòng nước đang thi công nên chuyển màu, bùn non nhiều nên khó khăn trong công tác xử lý. Chúng tôi cũng đang cố gắng khắc phục để người dân yên tâm sử dụng”.

Được biết, hiện nay có trên 300 hộ dân dùng nước sạch của Xí nghiệp cấp nước Vũ Quang.

Một số hình ảnh mà phóng viên ghi lại được ở nhà máy cấp nước Vũ Quang:

Dùng nước vôi để xử lý nguồn nước.

Cây cối, mốc meo khắp toàn bể lắng.

Nguồn nước lấy từ sông lên để xử lý màu vàng đục.

Nước trong bể xử lý sủi đầy bọt vàng.

Rêu bám đầy hệ thống xử lý nước.

Nắp cống hệ thống nhà máy cáu bẩn và sủi đầy bọt.

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP