Tin Hà Tĩnh

Vụ “nhà xe đầu gấu” đánh nữ hành khách: Kiến nghị phê chuẩn khởi tố vụ án

Liên quan tới vụ “nhà xe đầu gấu” liên tục đánh người gây thương tích, chửi bới hành khách; chạy không đúng tuyến; lạng lách đánh võng trên đường gây bức xúc dư luận, Cục CSGT đã chỉ đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, Phòng CSGT công an tỉnh này điều tra, xử lí nghiêm minh.

Cục Cảnh sát giao thông vào cuộc

Theo nguồn tin của PV Dân trí, sau loạt bài báo phản ánh “nhà xe đầu gấu” do vợ chồng ông Phan Văn Lĩnh (SN 1974), bà Phạm Thị Thu Hiền (trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) và người thân của đôi vợ chồng này làm chủ liên tục đánh người gây thương tích, chửi bới hành khách, chạy không đúng tuyến, lạng lách đánh võng trên đường trong suốt một thời gian dài gây bức xúc dư luận, Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng- Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đã chỉ đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, Phòng CSGT công an tỉnh này báo cáo nhanh sơ bộ vụ việc, đồng thời điều tra, xử lí nghiêm minh, không được bao che.

Hình ảnh đôi vợ chồng "nhà xe đầu gấu" hành hung nữ hành khách giữa chốn đông người gây bức xúc dư luận.

Chiều 18/3, Thượng tá Lưu Văn Tiến, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục CSGT, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang làm báo cáo với Cục về vụ việc nêu trên.

“Báo cáo này tôi đã ký, thông tin rõ với Cục về nội dung cũng như sự vào cuộc của Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh sau vụ nhà xe hành hung thương tích nữ hành khách vừa qua”- Thượng tá Tiến cho hay.

Theo Thượng tá Tiến, quan điểm của Phòng CSGT tỉnh là sẽ xử lí nghiêm các sai phạm của nhà xe. “Đến nay chúng tôi đang tạm giữ 1 trong hai xe của nhà xe này. Chiếc xe còn lại do Công an TP Hà Tĩnh tạm giữ. Ngoài các lỗi sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định như không có đăng kí xe, đón trả khách trái phép, thì chỉ khi nào nhà xe này hoàn tất các thủ tục được cấp Giấy phép vận chuyển hành khách theo tuyến cố định thì xe mới được lăn bánh đưa, đón khách”- Thượng tá Tiến nói.

Kiến nghị phê chuẩn khởi tố vụ án

Liên quan đến việc tài xế Phan Văn Lĩnh và bà Phạm Thị Thu Hiền đánh nữ hành khách bị thương chiều 11/3, Thượng tá Tiến cho biết, ông đã trực tiếp đề nghị CQĐT Công an huyện Cẩm Xuyên xử lí nghiêm, theo hướng khởi tố vụ án.

Cũng trong chiều 18/3, Thiếu tá Lê Viết Đường - Phó Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho hay, Công an huyện đã nhận được kết quả giám định thương tật của người bị hại là chị Võ Thị Hoài, trong đó tỷ lệ thương tật, tổn hại sức khỏe là 1%.

Vụ “nhà xe đầu gấu” đánh nữ hành khách: Kiến nghị phê chuẩn khởi tố vụ án - 2
Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết sẽ kiến nghị VKSND huyện phê chuẩn khởi tố vụ án đối với đôi vợ chồng nhà xe đầu gấu.

Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết sẽ kiến nghị VKSND huyện phê chuẩn khởi tố vụ án đối với đôi vợ chồng nhà xe đầu gấu.

Dù tỷ lệ thương tích dưới mức quy định để khởi tố vụ án, nhưng theo Thiếu tá Đường, xét hành vi của các đối tượng nêu trên là “phạm tội có tính chất côn đồ” được quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017), Công an huyện Cẩm Xuyên đề nghị Viện Kiểm sát (VKS) nhân dân huyện phê chuẩn khởi tố vụ án.

“Ngay trong ngày 19/3, 3 cơ quan: Công an, VKS, TAND huyện sẽ nhóm họp. Chúng tôi sẽ đưa ra kiến nghị nghị khởi tố vụ án hình sự”- Thiếu tá Đường cho hay.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, chiều ngày 11/3, chị Võ Thị Hoài đón xe buýt mang BKS 38B-011.16 đi từ TP Hà Tĩnh về quê. Ngay khi bước lên xe chị đã thấy tài xế phóng xe với tốc độ nhanh, lạng lách đánh võng, liên tục buông lời mắng chửi hành khách.

Do quá sợ hãi, về đến thị trấn Cẩm Xuyên, chị Hoài xin xuống xe. Nghĩ đây là xe buýt của Công ty CP Vận tải xe buýt Hà Tĩnh nên chị Hoài đưa điện thoại lên chụp ảnh biển số xe với mục đích gọi lên đường dây nóng của công ty.

Ngay lập tức tài xế và lơ xe đã nhảy xuống nắm tóc, đánh đấm chị Hoài liên tục. Rất nhiều người đứng gần đó không dám can ngăn vì sợ bị nhà xe này trả thù.

Tại Công an huyện Cẩm Xuyên, bà Hiền thừa nhận đánh, tát nữ hành khách 3 cái, còn Lĩnh không thừa nhận gây thương tích cho nữ hành khách nói trên.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP