Tin Hà Tĩnh

Chủ xe buýt dù lạng lách đánh võng nêu "lý do" đánh nữ hành khách chụp ảnh

Chủ xe buýt vừa lên tiếng về lý do đánh nữ hành khách khi phát hiện người này dùng điện thoại chụp ảnh chiếc xe của mình.

Hai ngày sau khi xảy ra việc chị Võ Thị Hoài (SN 1992, trú xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) bị tài xế và nữ phụ xe buýt giật tóc, đánh chảy máu mũi, dư luận vẫn chưa hết bức xúc trước sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật của nhóm người này. Càng bức xúc hơn trước sự vô cảm của nhiều người chứng kiến, khi thấy sự việc sai trái, không dám lên tiếng can ngăn mà chỉ đứng nhìn nữ hành khách bị đánh.

Chị Hoài bị nhà xe đánh chảy máu mũi, sưng mặt vì chụp ảnh.

Sáng 13/3, trao đổi qua điện thoại với báo Người Đưa Tin, chị Phương – nữ chủ xe đã lên tiếng nói về lý do đánh chị Võ Thị Hoài. Theo chị Phương, trong quá trình chị Hoài ở trên xe, giữa 2 bên không xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại nào. Khi xe chạy đến thị trấn Cẩm Xuyên thì chị Hoài xin xuống xe. “Việc lái xe khi chạy trên đường gặp chướng ngại vật thì phải tránh, không chỉ tính mạng mỗi chị Hoài trên xe mà còn có tính mạng của lái xe và của tôi nữa. Nếu có thiệt hại gì chúng tôi sẽ là người chịu đầu tiên. Chị Hoài xuống xe, chúng tôi không ý kiến. Nhưng nếu chị Hoài thấy có điều gì thì nên có lời góp ý. Thế nhưng, khi xuống xe rồi chị Hoài lại cầm điện thoại chụp ảnh xe để bôi nhọ cá nhân tôi và gia đình tôi là tôi không đồng ý(?!). Khi nhân viên phát hiện, đã xuống xe yêu cầu chị Hoài xóa hình ảnh nhưng chị Hoài không xóa”, chị Phương nói.

Tại một diễn biến liên quan, vào chiều 12/3, Công an TP.Hà Tĩnh đã tạm giữ chiếc xe mang BKS: 38B - 011.16 nói trên khi chạy xe vào đường cấm, đón trả khách trái phép trên đường Xuân Diệu, TP.Hà Tĩnh. Thời điểm bị tạm giữ, tài xế Phan Văn Lĩnh (45 tuổi, trú tại phường Hà Huy Tập, TP.Hà Tĩnh) không mang theo giấy phép lái xe.

Chiếc xe "dù" đội lốt xe buýt lộng hành nhiều năm.

Theo thông tin từ sở Giao thông Vận tải Hà Tĩnh, chiếc xe khách kể trên có hình dạng màu sơn giống với xe buýt nhưng không phải là xe buýt, cũng không phải là xe khách bởi chưa được cấp phép hoạt động.

Là xe “dù” đội lốt xe buýt, không phép, “lộng hành” nhiều năm qua, gây bức xúc cho rất nhiều hành khách khi “chót lỡ” lên xe nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. Chỉ khi xảy ra sự việc chị Võ Thị Hoài bị đánh, cơ quan báo chí lên tiếng, cơ quan chức năng mới vào cuộc xử lý nghiêm (?!).

Được biết, sáng ngày 13/3, cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên đang triệu tập chủ xe và tài xế, tiến hành lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 12/3, chị Võ Thị Hoài lên xe buýt mang BKS: 38B - 011.16 đi từ TP.Hà Tĩnh về xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên). Tuy nhiên, tài xế cho xe chạy với tốc độ nhanh, lạng lách đánh võng nên khiến nhiều hành khách hoảng sợ.

Khi đến thị trấn Cẩm Xuyên, lo sợ xe gặp tai nạn nên chị Hoài xin xuống xe và cầm điện thoại lên chụp ảnh xe buýt để phản ánh với cơ quan chức năng. Thấy vậy, tài xế và phụ xe lao xuống túm tóc, đánh vào phần mặt khiến chị này chảy máu mũi.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP