Xã hội

Vụ nam sinh lớp 5 trộm chân gà bị bắt gặp, chủ quán nói gì sau khi em tự tử?

Chị Thúy – Chủ quán tạp hóa đã lên tiếng chia sẻ liên quan đến việc bắt quả tang nam sinh lớp 5 lấy trộm chân gà và chiều cùng ngày em này treo cổ tự tử.

Chị Phạm Thị Thúy, trú tại khu trung tâm xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa (Chủ quán tạp hóa Khánh Thúy) cho biết, khoảng 9-10h ngày 26/4, khi chị đang bán thì có 2 học sinh vào mua hàng. Một trong hai học sinh sau này chị Thúy mới biết là em P. V. Q. (lớp 5, trường Tiểu học – THCS Cẩm Liên).

Quá trình bán hàng, chị Thúy phát hiện em Q. có lấy một số chân gà (loại đã chế biến sẵn đóng gói) dắt vào bụng nên cầm tay giữ em này, yêu cầu trả lại. Khi kiểm tra thì phát hiện trong người Q. đang giấu 7-8 gói chân gà.

Chị Thúy cho hay, đây không phải là lần đầu tiên quán tạp hóa của mình bị mất cắp các loại hàng hóa phục vụ cho nhu cầu của học sinh.

Túi chân gà gia đình chị Thúy bán tại quán tạp hóa.


Chị Thúy dùng điện thoại chụp lại hình ảnh em Q. với mục đích làm bằng chứng, thông báo với nhà trường và gia đình để răn đe, giáo dục em này. Khi chị này bỏ tay ra thì các nam sinh vùng chạy ra ngoài đường. Chủ quán tạp hóa cũng thông qua bạn học dò hỏi thông tin của nam sinh đi cùng Q., chứ không phải bỏ tiền ra thuê các học sinh tại trường truy tìm em này như thông tin đồn đoán.

Chị Thúy cho hay, diễn biến vụ việc xảy có camera an ninh của chính quyền lắp đặt ngoài đường giám sát và trước sự chứng kiến của một số người dân địa phương.

Đến chiều cùng ngày, khi nghe tin em Q. tự tử, chị và gia đình rất bất ngờ và như xót xa.

Theo chị Thúy, mình không đánh đập, trói tay hoặc đăng hình ảnh thông tin em Q. lên mạng xã hội sau khi phát hiện em này ăn trộm chân gà như một số thông tin đồn đoán. Chị này cũng đã lên làm việc và viết tường trình diễn biến vụ việc với Công an xã Cẩm Liên.

Sáng 27/4, chị Thúy cùng chồng đã vào thắp hương, phúng viếng em Q. Khi nghe mẹ nam sinh này khóc con, chị cũng rất buồn và khó xử, nhưng chưa tiện trò chuyện, giãi bày tâm sự.

Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Cẩm Liên nơi em Q. từng theo học.


Đại diện lãnh đạo trường Tiểu học – Trung học cơ sở Cẩm Liên cho biết, nhà trường rất đau xót trước sự việc em Q. tử vong. Ngay trong đêm, lãnh đạo phòng GD&ĐT, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm ... đã tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình mai táng cho học sinh.

Do gia đình từ chối tiến hành công tác khám nghiệm pháp y, nên theo phong tục địa phương thi thể học sinh xấu số được chôn cất trong đêm.

Trước đó, khoảng 16h ngày 26/4, gia đình bất ngờ phát hiện em P. V. Q., học sinh lớp 5, trường Tiểu học – Trung học Cơ sở Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy treo cổ tự tử sau vườn nhà.

Được biết, sáng cùng ngày, em Q. tới lớp học bình thường. Tan trường, trên đường trở về nhà, Q. có ghé quán tạp hóa và lấy trộm một ít chân gà thì bị phát hiện. Chiều cùng ngày, không thấy em này tới lớp, một số bạn cùng lớp thông báo với cô giáo chủ nhiệm là Q. lấy trộm chân gà nên nghỉ học. Đến 16h cùng ngày thì nhà trường nhận được tin em Q. đã tử vong.

Thầy cô giáo, người thân và chính quyền địa phương có mặt trong đêm để hỗ trợ gia đình tổ chức tang lễ cho học sinh xấu số.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Thủy, BGH nhà trường và các thầy cô giáo tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình nạn nhân.


Ông Cao Văn Tình, Chủ tịch UBND xã Cẩm Liên xác nhận thông tin trên và cho biết, hiện vụ việc đã được Công an xã Cẩm Liên báo cáo lên Công an huyện Cẩm Thủy tiến hành điều tra làm rõ.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Thủy cho hay, khi nắm được thông tin, nhận được báo cáo của nhà trường, ông và lãnh đạo phòng đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình em Q..

Theo tìm hiểu của PV, gia đình nam sinh Q. có hoàn cảnh kinh tế khá khó khăn, trước đây họ là hộ nghèo và hiện tại là cận nghèo của địa phương. Em Q. là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Do kinh tế khó khăn, bố Q. phải rời nhà đi ra các tỉnh phía Bắc làm ăn, để lại 3 đứa con cho vợ chăm sóc.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP