Pháp luật

Vụ hài cốt trong bể nước ở Hải Phòng: Nghi phạm chưa kết hôn, ở gần nhà nạn nhân

Kẻ sát hại người phụ nữ đi giao gas 13 năm trước ở Hải Phòng, giấu xác trong bể nước thải hiện chưa lập gia đình, lái máy xúc thuê, trú cùng thôn với nạn nhân.

Hơn 10 ngày từ khi ông N.V.Q (thôn 5, xã Lại Xuân, Thuỷ Nguyên) phát hiện ra hài cốt chị N.T.T (SN 1988, người cùng thôn) dưới bể nước thải sau 13 năm người phụ nữ này mất tích, cơ quan công an tại TP Hải Phòng đã tìm ra nghi phạm sát hại chị T.

Nghi phạm được xác định là Bùi Trung Thành (SN 1993, trú cùng thôn và chỉ cách nhà chị T. khoảng 300m). Khi ra tay sát hại chị T., kẻ này mới 17 tuổi.

Thời điểm bị bắt, Thành chưa lập gia đình, là lao động tự do, lái máy xúc thuê.

Nghi phạm sát hại chị T. 13 năm trước. (Ảnh: Báo Công an nhân dân)

Nguồn tin của PV VTC News cho biết, Bùi Trung Thành là con riêng của bà H. Người phụ nữ sống với ông N.V.Q như vợ chồng. Ông Q. chính là người đã phát hiện ra hài cốt chị T. dưới bể nước thải trong lúc đi tìm chó lạc.

Theo đó, trước năm 2009, ông Q. và bà H. sống với nhau tại ngôi nhà có bể nước thải trên. Năm 2009, ông Q. chấp hành án tù. Năm 2010, bà H. cũng đi thi hành án phạt tù. Còn Thành ở tại ngôi nhà đó.

Ngày 9/12/2010, Thành sát hại chị N.T.T để cướp tài sản của nạn nhân tại nhà ông Q. Sau đó, Thành giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước thải phía sau nhà ông Q.

Cũng theo nguồn tin, sau khi sát hại chị T., Thành không ở ngôi nhà này nữa.

Khu vực tìm thấy xe máy chị T. thời điểm 13 năm trước.

13 năm trước, khu vực này rất nhiều công nhân ở nên để xác định được kẻ gây án rất khó khăn.

Tuy nhiên, qua rà soát, sàng lọc những người nghi vấn, cơ quan công an đấu tranh với Bùi Trung Thành và kẻ này đã khai nhận hành vi sát hại chị T.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã tạm giữ hình sự Bùi Trung Thành để tiếp tục điều tra, làm rõ xử lý theo quy định.

Trước đó, căn cứ vào kết quả điều tra, xác minh thấy có dấu hiệu vụ án hình sự, ngày 15/12/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, xác minh làm rõ.

Người nhà nạn nhân cho hay, cách đây 13 năm, chị T. bị mất tich sau khi đi giao gas. Gia đình đi khắp nơi để tìm từ nghĩa trang đến hang núi rồi cả các mối thân quen, những nơi chị T. có thể đi tới nhưng vẫn không thấy tung tích.

Thời điểm đó, một người dân trông khu đầm rộng 32 mẫu ở gần sông Kinh Thầy tháo nước để đánh bắt thủy sản đã phát hiện xe máy của chị T. ở sát miệng cống. Nhận được thông tin, người thân và chính quyền tổ chức tìm kiếm chị T. nhưng không có kết quả.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Hải Phòng , hài cốt , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP