Pháp luật

Vụ giấu 100 bánh cocaine trong container thép Pomina: Hải quan nói gì?

Liên quan đến vụ giấu 100 bánh cocaine trong container thép Pomina tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Hải quan đã tiến hành rà soát thông tin.

Theo tin tức từ báo Tiền phong, chiều 30/7, Phó Tổng cục trưởng tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành cho biết, Hải quan đã tiến hành rà soát các thông tin nổi cộm về công ty cổ phần thép Pomina tại Bà Rịa – Vũng Tàu về vụ phát hiện 100 bánh cocaine trong container thép phế liệu.

Cocaine ngụy trang tinh vi trong container phế liệu. (Ảnh: Báo Công an nhân dân).

Theo Phó Tổng cục trưởng tổng cục Hải quan Mai Xuân Thành, công ty cổ phần thép Pomina - chủ lô hàng nói trên không phải là doanh nghiệp thường xuyên có sai phạm pháp luật về hải quan.

Cũng theo ông Mai Xuân Thành, thủ đoạn buôn bán ma túy không theo quy luật nào cả, không thể theo suy đoán doanh nghiệp xấu hay doanh nghiệp tốt để xác định kết quả của vụ việc.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa từ trước, ngày 24/7, đội Kiểm soát Hải quan thuộc cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã phối hợp với PC47, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép tiến hành kiểm tra nhiều container thép phế liệu trên tàu Mark Shenzhen (quốc tịch Liberia). Tàu bị kiểm tra này là tàu vừa cập một cảng thuộc cụm cảng Cái Mép.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong container phế liệu có 4 bao tải, mỗi bao có 1 túi nilon màu đen. Bên trong túi này chứa tổng cộng 100 bánh dạng bột màu trắng. Qua kiểm tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, bột này là cocaine với tổng trọng lượng khoảng 100kg.

Container hàng bị kiểm tra và phát hiện số lượng cocaine "khủng" trên là một trong 17 container thép phế liệu do công ty thép Pomina 2; trụ sở tại khu công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhập về Tân cảng Cái Mép - Thị Vải.

Cơ quan chức năng ước tính, số cocain trên có giá trị từ 700 - 800 tỷ đồng.

Lực lượng liên ngành đã tiến hành lập biên bản đồng thời tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP