Tin Hà Tĩnh

Vụ giám đốc tự ý thuê người chặt phá rừng ở Hà Tĩnh: Khởi tố thêm 4 đối tượng

Chiều 2/4, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã khởi tố thêm 4 bị can về tội Hủy hoại rừng để tiếp tục điều tra về vụ phá 41.400m2 rừng tự nhiên ở xã Phú Gia, huyện Hương Khê.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Phan Thị Tâm (SN 1960), trú tại xã Hương Long; Phạm Đình Cầu (SN 1968), trú tại xã Hòa Hải; Nguyễn Phi Trường (SN 1997) và Trần Văn Năng (SN 1983) cùng trú tại xã Phương Điền, cùng huyện Hương Khê.

Các đối tượng bị khởi tố tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Như đã đưa tin, vào năm 2009, Tâm cùng chồng là Phạm Lê Huân, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Thành Tâm, trụ sở tại xóm 12 xã Hương Long, huyện Hương Khê được Ban quản lý (BQL) rừng phòng hộ Sông Tiêm giao khoán 117ha đất rừng sản xuất tại các khoảnh 2, 3, 5 – Tiểu khu 229, thuộc địa bàn xã Phú Gia, Hương Khê. Trong đó, đất đã có rừng trồng là 70ha, đất chưa có rừng là 2ha và 45ha rừng tự nhiên.

Năm 2013, khi UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành quyết định phê duyệt đề án giao đất, cho thuê đất gắn với giao rừng, cho thuê rừng thì diện tích đất lâm nghiệp nói trên nằm trong diện thu hồi từ BQL rừng phòng hộ Sông Tiêm.

Sau đó, Ban Chỉ đạo giao đất, giao rừng huyện Hương Khê phối hợp với BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm và UBND xã Phú Gia tổ chức làm việc, thông báo quyết định thu hồi rừng của UBND tỉnh và mời bà Phan Thị Tâm cùng chồng là Phạm Lê Huân đến để thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, cặp vợ chồng này không chấp hành.

Qua điều tra xác định, từ tháng 2 đến tháng 4/2016, đối tượng Phan Thị Tâm là người liên hệ, thỏa thuận các nội dung và ký hợp đồng với nhóm Phạm Đình Cầu, Trần Văn Năng, Nguyễn Phi Trường cùng trú tại huyện Hương Khê chặt phá 41.400m2 rừng tự nhiên được quy hoạch làm rừng sản xuất tại vị trí được giao khoán như đã nêu trên, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Căn cứ vào kết quả điều tra, chứng cứ thu thập được đã đủ căn cứ xác định hành vi của Phan Thị Tâm, Trần Văn Năng, Nguyễn Phi Trường, Phạm Đình Cầu có đủ yếu tố cấu thành tội Hủy hoại rừng theo Khoản 2, Điều 243 BLHS.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 9/1, CQĐT Công an Hà Tĩnh cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Lê Huân (SN 1964) về tội Hủy hoại rừng.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP