Tin

Vụ đập phá bệnh viện, đánh bác sĩ: Vì sao gia đình nạn nhân bức xúc ?

Liên quan đến vụ bệnh nhân 75 tuổi đột ngột tử vong do sốc phản vệ ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hà Tĩnh, khiến gia đình bức xúc đập phá bệnh viện và đánh bác sĩ bị thương, hôm nay (13.8), PV đã gặp gia đình nạn nhân và lãnh đạo bệnh viện này để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

>> BVĐK Hà Tĩnh: 40 cảnh sát khống chế, giải vây vụ người nhà đánh trọng thương bác sĩ

Sáng 13.8, trao đổi với PV, bà Trần Thị Diên (50 tuổi, con dâu của nạn nhân) cho biết xung quanh cái chết đột ngột của ông Nguyễn Xuân Hồng (75 tuổi, trú xã Cẩm Thăng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) có nhiều uẩn khúc khiến gia đình rất bức xúc.

Vì bức xúc trước cái chết đột ngột, có nhiều uẩn khúc, gia đình nạn nhân Nguyễn Xuân Hồng đã xô xát với bảo vệ, làm vỡ máy móc và cửa kính của bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

Khoảng 11 giờ 30 ngày 12.8, ông Châu có mặt tại khoa Hồi sức tích cực, BVĐK Hà Tĩnh thì thấy dưới chân và ngực của nạn nhân Hồng bị tím tái, lâm vào tình trạng chết lâm sàng.


“Cùng thời điểm này, nhiều người thân, con cháu trong gia đình đã khẩn trương vào tận bệnh viện để theo dõi sức khỏe của nạn nhân. Nhưng vì bị phía bảo vệ của bệnh viện ngăn cản, không cho vào nên đã xảy ra xô xát, làm hỏng một số máy móc, trang thiết bị của bệnh viện”, ông Châu nói.


Theo ông Châu, việc con cháu của nạn nhân vì quá bức xúc, lỡ làm hỏng một số máy móc của BVĐK Hà Tĩnh là điều không mong muốn, về việc này gia đình sẽ có trách nhiệm sau.


Tuy nhiên, ông Châu cho rằng những việc làm khuất tất của ê kíp tiêm thuốc kháng sinh chống chỉ định, dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Xuân Hồng thì bệnh viện cần phải giải thích rõ ràng, có trách nhiệm trước pháp luật.


Giải trình của bệnh viện


Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Viết Đồng, Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh, cho biết trước lúc tiêm thuốc kháng sinh cho ông Nguyễn Xuân Hồng, các bác sĩ của bệnh viện này đã tiến hành thử test kháng sinh cho bệnh nhân nhưng thấy kết quả âm tính.


Ông Đồng cho biết thêm, sau đó thì bệnh nhân Hồng tử vong là do sốc phản vệ. “Còn nguyên nhân vì sao sốc phản vệ thì cơ quan chức năng cần phải có thời gian để điều tra”, ông Đồng nói.


Hai loại thuốc kháng sinh tiêm trực tiếp vào người nạn nhân Hồng dẫn đến sốc phản vệ, tử vong sau đóHai loại thuốc kháng sinh tiêm trực tiếp vào người nạn nhân Hồng dẫn đến “sốc phản vệ”, tử vong sau đó



Ông Đồng cho biết thêm, hiện tại BVĐK Hà Tĩnh đã ra quyết định tạm đình chỉ bác sĩ Đào Xuân Lý, Phó trưởng khoa Chấn thương (người chỉ định tiêm) và điều dưỡng Phan Văn Hà (người trực tiếp tiêm cho nạn nhân Nguyễn Xuân Hồng) để điều tra, làm rõ vụ việc.


Bài, ảnh: Nguyên Dũng

Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP