Thạch Hà

Vụ cô giáo đánh nhau trên bục giảng: Phụ huynh đi họp bất thường vì sợ… cô giáo giận

 

Phụ huynh đi họp bất thường vì sợ... cô giáo giận

Sau sự việc hy hữu giáo viên Trường tiểu học Thạch Kênh (xã Thạch Kênh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đánh nhau với một phụ nữ ngay trong lớp học vào đầu tháng 11.2013, chúng tôi đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Yến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Thạch Kênh cũng như lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh.

Theo lời hiệu trưởng Nguyễn Thị Yến, hôm xảy ra vụ đánh nhau giữa cô Phạm Thị N. (chủ nhiệm lớp 2A) và bà Trần Thị B.H (sinh năm 1982, cả hai cùng trú thôn Hòa Hợp, xã Thạch Kênh), bà Yến đã nghe thông tin và báo lên lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà.
Sau đó, cô N. xin nghỉ để nhập viện, nhà trường cũng đã bố trí giáo viên dạy thay cô N. Nhưng đến sáng ngày 25.11, cô N. đã đến trường. Cùng lúc đó có hội trưởng và hội phó hội phụ huynh lớp 2A lên xin ban giám hiệu nhà trường để tổ chức họp phụ huynh.
“Tôi hỏi hai vị phụ huynh xin họp vì nội dung gì thì họ nói không có nội dung gì cả, mà cô N. gọi họp để xin chữ ký gì đó. Hai phụ huynh nói cô N. nhờ đi, nếu không đi thì cô N. giận. Tuy nhiên, tôi nói không có việc gì cả, nhà trường không có lịch họp phụ huynh nên không đồng ý”, bà Yến cho hay.
Cũng theo lời bà Yến, hai vị phụ huynh tỏ vẻ lo lắng khi nhà trường không cho tổ chức họp thì bà đã mời họ vào phòng mình để nói chuyện. Lúc này, cô N. cứ đứng thập thò ngoài cửa sổ phòng hiệu trưởng. Thấy vậy bà hiệu trưởng phải ra nhắc nhở cô N.
Sự việc không dừng ở lại đó, chiều cùng ngày, khi cô N. không có tiết dạy thì cô N. tự ý họp với nhiều phụ huynh ngay quán tạp hóa trước cổng trường để xin chữ ký. Nắm được sự việc, công an xã Thạch Kênh đã đến giải thích cho các phụ huynh nếu không chứng kiến sự việc đánh nhau thì không nên ký nhận một cách mơ hồ. Sau đó, hội phụ huynh đã đồng ý giải tán. Hôm sau, cô N. xin nhà trường nghỉ đau để đi viện chữa bệnh.
Bà Yến nói: “Cô N. là cô giáo có năng lực, là tổ phó tổ chuyên môn 1, 2. Ở nhà trường chúng tôi không thấy biểu hiện gì bất thường của cô N. Tuy nhiên, việc họp phụ huynh ngoài giờ như vậy nhà trường cũng không thể quản lý được”.
Sẽ xử lý nghiêm
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, ông Trần Trung Dũng cho hay vụ việc này sở đã nhận được báo cáo bằng điện thoại của trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà vào sáng 27.11. Sở đã giao cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với công an huyện, các cơ quan chức năng cùng với nhà trường làm rõ nguyên nhân, sự việc để xử lý nghiêm.
“Việc xô xát giữa cô giáo với người dân ngay trên bục giảng nói riêng và những việc làm tiêu cực, thiếu lành mạnh của người lớn nói chung chắc chắn dù nhiều dù ít thì cũng sẽ tác động đến nhân cách học sinh”, ông Dũng nói.
Trong quá trình xử lý, nếu có sai sót của giáo viên thì cần phải xem xét, xử lý nghiêm. Còn xử lý cụ thể, theo phân cấp cán bộ thì giáo viên tiểu họ do UBND huyện xử lý.
Sở sẽ cho xác minh không chỉ với cô N. mà còn xem xét cụ thể trách nhiệm của nhà trường đã để cho người ngoài vào gây gổ trong giờ học.
Thạch Châu (Theo MTG)

(Ảnh: Việc để học sinh chứng kiến giáo viên đánh nhau ngay tại bục giảng là không thể chấp nhận được)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP