Xã hội

Vụ cả gia đình 4 người tử nạn: Đại tang ngày giáp Tết

Ngã quỵ trước di ảnh của bố mẹ và 2 em, Hiền và Tuấn không thể tin vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi những người thân yêu nhất trong gia đình mình.

Chiều cuối năm, bà con ở phố Liên Sơn, phường Hải Thượng (thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) không khỏi xót xa, bàng hoàng trước cái chết của vợ chồng anh Nguyễn Trọng Thu (SN 1977), ở tổ dân phố Liên Sơn, cùng 2 con trong vụ tai nạn xảy ra vào tối ngày 12/1. Hai đứa con lớn của anh Thu không thể tin rằng trước mặt là di ảnh của bố mẹ và hai em út.

Con gái anh Thu đau đớn trước cái chết của bố mẹ và các em (Ảnh: CTV).

Vật vã trước 4 di ảnh người thân, Nguyễn Thị Hiền (SN 1999, con gái đầu lòng của vợ chồng anh Thu) gào khóc nức nở rồi ngất lịm. Hiền không chịu mặc áo tang vì không thể chấp nhận sự thật quá bi thương ập đến gia đình.

Bản thân lấy chồng xa lại dịch Covid-19 khiến Hiền ít có dịp về thăm bố mẹ. Tết này Hiền dự định đưa con về chơi với ông bà nhưng không kịp nữa rồi.

Còn cháu Nguyễn Trọng Tuấn (SN 2007, con trai của anh Thu) mới học lớp 9 đã phải chịu nỗi đau quá lớn. Bố mẹ và 2 em Tuấn bị tai nạn trên đường đi đám cưới. Đoạn đường đến đám cưới chỉ 200 m, có ngờ đâu lại gặp tai nạn quá thảm khốc!

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người thiệt mạng.

Bà con hàng xóm đến đám tang không ai khỏi xót xa, nghẹn ngào.

Được biết, vợ chồng anh Thu thuê căn nhà phía đường lớn, cách hiện trường vụ tai nạn không xa để bán hàng tạp hóa. Tại đoạn đường xảy ra vụ tai nạn có nhiều phương tiện vận tải cỡ lớn thường xuyên di chuyển; ngay đoạn đầu khu phố Liên Sơn cũng có một khúc cua, khuất tầm nhìn, cùng với việc không có giải phân cách giữa nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Theo người dân địa phương, đoạn đường này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông trước đó.

Thông tin từ một số người dân cho biết, lúc xảy ra sự việc, anh Thu chở vợ cùng 2 con đi đám cưới. Trên đường đi vì tránh chiếc xe khác đi cùng chiều nên lấn sang làn đường bên trái và va chạm vào đầu xe tải.

Ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác thăm viếng các nạn nhân (Ảnh: CTV).

Liên quan đến vụ tai nạn, chiều ngày 13/1, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy Ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc Gia; bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam và đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) đã vào thăm viếng, động viên những đau thương mất mát đối với gia đình 4 nạn nhân.

Theo ông Hùng, liên quan đến vụ việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Phạm Bình Minh yêu cầu Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh và thị xã Nghi Sơn khẩn trương khắc phục hậu quả vụ việc, bảo đảm tuyệt đối ATGT và phòng dịch Covid-19 trong quá trình khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh nồng độ cồn của lái xe tải và xe mô tô. Đồng thời, xác minh tình trạng quá tải và điều kiện an toàn kỹ thuật của xe ô tô; và tổ chức giao thông tại hiện trường trước khi xảy ra vụ việc. Xác minh tình hình thực hiện các quy định về kinh doanh vận tải, trách nhiệm chủ xe ô tô, doanh nghiệp.

Lực lượng chức năng đến kiểm tra hiện trường (Ảnh: CTV).

Ngay trong chiều ngày 13/1, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cũng đã tiến hành kiểm tra hệ thống biển báo, vạch kẻ đường, điểm giao cắt gần khu vực xảy ra tai nạn giao thông để có đánh giá tổng thể về vụ việc.

Được biết, thời điểm trước khi va chạm, xe tải chạy tốc độ 40 km/h; xe có hạn đăng kiểm xe đến tháng 4/2022.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP