Thạch Hà

Vụ 9 công an bị đánh nhập viện: Thêm 4 bị cáo lãnh án

Sáng 25.9, TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tiếp tục mở phiên tòa hình sự sơ thẩm thứ 2 xử vụ “9 công an bị đánh nhập viện”, xảy ra tại xã Bắc Sơn (huyện Thạch Hà).

Bốn bị cáo trước vành móng ngựa

4 bị cáo đứng trước vành móng ngựa lần này là Nguyễn Đình Bá (24 tuổi), Nguyễn Châu (55 tuổi) cùng bị truy tố về tội “bắt giữ người trái pháp luật”, Dương Hữu Tình (39 tuổi, cùng ngụ xã Bắc Sơn) và Lê Văn Tình (27 tuổi, ngụ xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cùng bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ ngày 10.4.2014, tổ công tác của Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Thạch Hà gồm các anh: Đặng Văn Ngọc, Lê Thái Hà, Đoàn Xuân Vũ, Trần Thế Chung đến nhà của Trương Văn Trường (ngụ thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn) để thực hiện lệnh bắt người này về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Khi tổ công tác đang đọc lệnh bắt Trường thì có khoảng 700-800 người dân xã Bắc Sơn kéo đến và nhiều người đã có hành vi quá khích, hò hét, ngăn cản, xô đẩy, chửi bới, bao vây tổ công tác.

Dù 4 công an kiên trì vận động, giải thích và bắn 2 phát súng chỉ thiên nhưng đám đông vẫn không chấp hành.

Nguy hiểm hơn, Nguyễn Châu và Nguyễn Đình Bá cùng với một số người khác đã có hành vi hô hào, kích động, trực tiếp bắt 4 công an trói vào nhà bếp của Trương Văn Trường để cho hàng trăm người dân chửi bới, xô đẩy, đánh đập.

Riêng Lê Văn Tình và Dương Hữu Tình khi thấy sự việc như vậy lại càng hô hào, xúi giục, kích động người dân. Sau khi nghe 2 người này hô: “Chém chém, giết giết”, nhiều người quá khích tiếp tục xông vào chửi bới, đánh tới tấp vào người các chiến sĩ công an.

Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, Công an huyện Thạch Hà phối hợp cùng Phòng Cảnh sát cơ động Công an Hà Tĩnh huy động hàng trăm chiến sĩ tới hiện trường mới vãn hồi được đám đông, giải cứu được 4 công an bị thương, đưa đi cấp cứu.

Ngoài ra, trong lúc dùng các biện pháp nghiệp vụ giải cứu đồng đội, 5 chiến sĩ công an khác cũng bị đám đông đánh trọng thương.

Sáng 25.9, căn cứ vào tính chất, mức độ phạm tội và các tình tiết liên quan, TAND huyện Thạch Hà tuyên phạt Nguyễn Đình Bá 30 tháng tù, Nguyễn Châu 27 tháng tù, Lê Văn Tình và Dương Hữu Tình mỗi người lãnh 24 tháng tù.

Liên quan đến vụ án này, ngày 23.9, TAND huyện Thạch Hà tuyên phạt 5 bị cáo tổng cộng 117 tháng tù về cùng tội “gây rối trật tự công cộng”.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP