Thể thao

Vòng 26 V-League 2022: Tử thần gọi tên Hà Tĩnh hay Sài Gòn FC?

Vòng 26 V-League 2022 sẽ xác định ra đội bóng sẽ xuống hạng nhất, đó có thể là Hà Tĩnh hoặc Sài Gòn FC.

Sau 25 vòng đấu, Ban tổ chức đã xác định được 3 đội bóng giành các danh hiệu cao nhất. Hà Nội FC giành chức vô địch, Hải Phòng đoạt ngôi Á quân và Bình Định đứng hạng Ba.

Tuy nhiên, sân chơi cao nhất Việt Nam vẫn hấp dẫn tới vòng đấu cuối cùng, bởi Ban tổ chức vẫn chưa xác định được đội bóng xuống hạng. Hiện tại, Hà Tĩnh và Sài Gòn FC là hai đội đua tranh để chạy trốn tử thần.

Hà Tĩnh đang nắm quyền tự quyết trong tay khi hơn Sài Gòn FC 2 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vẫn có nguy cơ bị xuống hạng nếu như không thắng được Thanh Hóa ở vòng đấu cuối cùng.


Bởi lẽ, Sài Gòn FC có thành tích đối đầu tốt hơn Hà Tĩnh. Nếu như Sài Gòn FC thắng Bình Dương, Hà Tĩnh buộc phải thắng Thanh Hóa vì khi bằng điểm, đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công sẽ bị xuống hạng.

Hiện tại, cả Thanh Hóa và Bình Dương đã hết mục tiêu ở giải đấu năm nay. Do đó, thái độ nhập cuộc và thi đấu của hai đội bóng này có ảnh hưởng rất lớn tới kết quả của trận đấu.

Hà Tĩnh hiện đang có tinh thần, phong độ tốt và có thêm lợi thế sân nhà. Bên cạnh đó, sau đây 4 ngày, Thanh Hóa sẽ đá bán kết Cúp Quốc gia nên không ngoại trừ khả năng đội bóng xứ thanh sẽ ra sân với đội hình dự bị để dồn sức cho trận đấu với Bình Định tại Quy Nhơn.

Hà Tĩnh nắm trong tay quyền tự quyết ở cuộc chiến trụ hạng (Ảnh: BTC).


Nếu Thanh Hóa ra sân với đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị thì cơ hội thắng của Hà Tĩnh là rất sáng. Bởi trên thực tế, Hà Tĩnh chơi rất tốt trong mấy trận đấu gần đây, khi hòa Viettel FC, Hải Phòng và cả HAGL.

Trong khi đó, Sài Gòn FC đang bất lợi đủ đường. Từ phong độ lẫn vấn đề hậu trường, đội bóng này đều gặp vấn đề. Dù bóng đá luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ, nhưng Sài Gòn FC đang ở thế quá khó để có thể trụ lại V-League.


Theo lịch vòng 26 V-League 2022 diễn ra đồng loạt vào lúc 17h. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến các trận đấu, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Tác giả: Yến Hoàng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP