Thể thao

Vòng 23 V-League 2017: FLC Thanh Hoá chạy đua trong vô vọng?

Về lý thuyết, FLC Thanh Hoá chỉ kém 2 đội đầu bảng 1 điểm, nhưng đấy chỉ là lý thuyết. Trên thực tế, con đường đến với ngôi vương của đội bóng xứ Thanh giờ xa lắc.

Thật ra FLC Thanh Hoá đã có cơ hội rất lớn để giành ngôi vô địch V-League năm nay, nhưng chính họ đã tự làm khó họ trong những trận đối đầu trực tiếp với các đối thủ trực tiếp trong việc tranh chấp ngôi vị cao nhất.

Nếu Thanh Hoá không thua CLB Quảng Nam, không bị CLB Hà Nội níu chân ở phút bù giờ, và không để thua Than Quảng Ninh trong trận cầu nhiều nghi vấn, xung quanh những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ Thanh Hoá, tình thế của đoàn quân trong tay HLV Petrovic giờ đã khác.

FLC Thanh Hoá đủ khả năng thắng Long An ở vòng 23, ngay trên sân đối phương. Nhưng ngay cả khi đội bóng xứ Thanh giành chiến thắng, các đối thủ của họ là CLB Quảng Nam và CLB Hà Nội cũng có thể giành chiến thắng trước các đội bóng yếu hơn, hoặc trước những đội bóng nhiều ân tình, không chỉ ở vòng này, mà còn ở nhiều vòng đấu từ nay đến hết giải.

FLC Thanh Hoá đã tự đánh mất lợi thế của mình ở giải năm nay (ảnh: Gia Hưng)

Đội bóng xứ Thanh đã tự đánh mất quyền tự quyết của mình, nên ngay cả khi thắng Long An ở vòng 23, thắng liên tục các vòng đấu tiếp sau, FLC Thanh Hoá vẫn có khả năng xếp sau các đội bóng của bầu Hiển.

Ở vòng 23, CLB Hà Nội sẽ làm khách trên sân Pleiku của HA Gia Lai. Bất chấp bất lợi khi phải đá trên sân đối phương, đội bóng thủ đô vẫn mạnh hơn rõ rệt so với đội bóng phố núi. Thành ra, sẽ là bất ngờ rất lớn nếu CLB Hà Nội không thể giành trọn 3 điểm.

Trên sân Hoà Xuân, CLB Quảng Nam sẽ làm khách trước SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đã hết động lực, chẳng còn mục tiêu ở giải năm nay, thật khó tin rằng họ sẽ làm khó người anh em cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển là CLB Quảng Nam, trong bối cảnh mà đội bóng đất Quảng cần chiến thắng để giành ngôi vô địch.

HA Gia Lai có đủ sức níu chân CLB Hà Nội? (ảnh: Trọng Vũ)

Cặp đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Cẩm Phả, nơi Than Quảng Ninh tiếp Hải Phòng. Về lý thuyết, Than Quảng Ninh vẫn còn có khả năng chạy đua cho danh hiệu, nhưng đấy chỉ là lý thuyết.

Trên thực tế, đội bóng vùng mỏ chưa sẵn sàng để lên ngôi, nên khó tin Than Quảng Ninh sẽ đi đến cùng ở mùa giải năm nay. So về thực lực, Hải Phòng đủ sức cầm hoà Than Quảng Ninh tại sân Cẩm Phả.

Ở sân Nha Trang, nếu Khánh Hoà còn muốn giành huy chương ở mùa giải năm nay, họ sẽ thắng SL Nghệ An, vốn lúc này cũng đã hết động lực.

Ở các cặp đấu khác, CLB TPHCM dễ hoà đội bóng cùng thành phố là Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất, còn B.Bình Dương mạnh hơn so với Cần Thơ khi được chơi trên sân nhà ở đất Thủ Dầu.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League

Ngày 27/10

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai – CLB Hà Nội

Ngày 28/10

17h, sân Nha Trang: Khánh Hoà – SL Nghệ An

17h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Hải Phòng

17h30, sân Long An: Long An – Thanh Hoá

Ngày 29/10

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Quảng Nam

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – Cần Thơ

17h30, sân Thống Nhất: CLB TPHCM – Sài Gòn FC

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP