Dự án đầu tư

Vincom sẽ làm đô thị Hà Tĩnh khang trang, hiện đại hơn

Dự án được UBND tỉnh phê duyệt nhiệm vụ chi tiết xây dựng với tỉ lệ 1/500 theo Quyết định số 3849/UBND ngày 8/12/2014. Theo đó, trung tâm thương mại và nhà ở Vincom có vị trí quy hoạch thuộc góc ngã tư đường Hàm Nghi và đường Hà Huy Tập (thuộc phường Hà Huy Tập). Phía Bắc giáp đường Hàm Nghi (dài 344m); phía Nam giáp đất khu dân cư (dài 184 + 159m); phía Đông giáp đường Hà Huy Tập (dài 135m); phía Tây giáp đường quy hoạch (chỉ giới đường rộng 26m, dài 196m), với quy mô khảo sát địa hình 6,2 ha, diện tích lập quy hoạch 5,644 ha. Dự án bao gồm một tòa nhà 33 tầng, còn lại là biệt thự và nhà ở cao cấp.

Nặng lòng với quê hương, ông chủ của Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng luôn đau đáu hướng về Hà Tĩnh với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Và, dự án xây dựng khu trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp Vincom sắp triển khai tại TP Hà Tĩnh là sự hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại.
Vincom sẽ làm đô thị Hà Tĩnh khang trang, hiện đại hơn
Dự án trung tâm thương mại và nhà ở Vincom do Tập đoàn Vingroup – công ty CP làm chủ đầu tư, Công ty CP Tư vấn kiến trúc và Xây dựng Hà Thành ACC là nhà thầu tư vấn lập nhiệm vụ quy hoạch và khảo sát địa hình.

Ông Trần Thế Dũng – Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Quy hoạch chi tiết xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở Vincom tại phường Hà Huy Tập là sự cụ thể hóa đồ án quy hoạch chung TP Hà Tĩnh, quy hoạch tổng thể KT-XH tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020, tầm nhìn đến 2050. Dự án hoàn thành sẽ tạo ra một khu trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở hiện đại, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng các nhu cầu hoạt động đô thị; góp phần nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng hợp lý quỹ đất, tạo tiềm lực kinh tế cho TP Hà Tĩnh, làm cơ sở pháp lý cho việc lập các dự án đầu tư xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch”.

Ông Lê Thăng Long – Giám đốc Phát triển dự án Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Để triển khai dự án trung tâm thương mại và nhà ở Vincom, tập đoàn đã thuê tư vấn nước ngoài thiết kế, đảm bảo phù hợp với điều kiện cảnh quan, môi trường Hà Tĩnh, hướng tới một không gian mở, vừa mang tính hiện đại, vừa gần gũi, thân thiện. Với dự án đầu tư tại Hà Tĩnh, Tập đoàn Vingroup luôn đặt chất lượng dự án lên hàng đầu. Theo đó, tập đoàn đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, tài chính để sau khi nhận mặt bằng sạch, nhanh chóng triển khai xây dựng và dự kiến sau 18 tháng sẽ hoàn thành”.

Được biết, dự án sẽ ảnh hưởng và phải tiến hành di dời, tái định cư gần 60 hộ dân thuộc tổ dân phố 1 và 7 phường Hà Huy Tập. “Sau khi UBND tỉnh giao nhiệm vụ, UBND thành phố đã tổ chức họp các hộ thuộc diện di dời, tái định cư. Và điều mừng là gần như tất cả người dân trên địa bàn đều đồng tình và hưởng ứng chủ trương này”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh – Trần Thế Dũng cho biết thêm.

Vincom sẽ làm đô thị Hà Tĩnh khang trang, hiện đại hơn

Giám đốc phát triển dự án Tập đoàn Vingroup Lê Thăng Long giới thiệu về dự án trung tâm thương mại và nhà ở Vincom.

Trao đổi với chúng tôi, ông Dương Đình Vinh, người dân tổ dân phố 1 – phường Hà Huy Tập chia sẻ: “Gia đình tôi nhiều thế hệ sinh sống ở đây từ trước thời Pháp thuộc. Từ bấy đến nay cũng đã nhiều lần di chuyển nhà cửa để phục vụ các dự án làm đường của địa phương. Nay có dự án xây dựng khu trung tâm thương mại và nhà ở Vincom, tuy phải rời nơi “chôn rau, cắt rốn”, song, vì sự phát triển KT-XH của tỉnh nhà, chúng tôi nhất trí, đồng lòng với chủ trương lớn này”.

Cũng theo ông Vinh, nguyện vọng của gia đình ông cũng như các hộ dân trong diện di dời, tái định cư là được UBND tỉnh và UBND thành phố tạo điều kiện thuận lợi để chuyển đến địa điểm phù hợp, yên tâm sinh sống và sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, có chính sách đào tạo nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm cho con em địa phương, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích cộng đồng và quyền lợi của người dân.

Ông Hoàng Trung Dũng – Bí thư Thành ủy TP Hà Tĩnh khẳng định: “Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố đã thành lập hội đồng bồi thường GPMB, tái định cư; khảo sát tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch, lên phương án cụ thể. Theo đó, các công đoạn thực hiện đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật, đảm bảo quyền lợi người dân. Đặc biệt là nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để có phương án phù hợp. Thành phố sẽ có những bước đi hiệu quả, phù hợp trong GPMB, tái định cư đối với dự án Vincom Hà Tĩnh. Theo đó, cả hệ thống chính trị sẽ vào cuộc quyết liệt, phấn đấu bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư theo đúng tiến độ”.

Thu Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP