Chiều 20-5, trả lời phóng viên PLO về các vấn đề liên quan đến bán sim chưa được phép khai thác (sim ma), ông Lê Hoàng Phước, Giám đốc VinaPhone Cà Mau xác nhận vừa bị Bộ Thông tin và truyền thông phạt 30 triệu đồng.
Ngoài ra, ông cũng xác nhận Tòa án đã thụ lý hai vụ án khách hàng kiện đòi bồi thường vì thu hồi sim đầu số 0940xxxxxx.
VinaPhone Cà Mau đang đối mặt với nhiều vụ kiện từ khách hàng của mình. Ảnh: Trần Vũ |
Thông tin từ các khách hàng, Tòa án huyện Cái Nước đã thụ lý một vụ kiện VinaPhone từ tháng 4-2019. Ngày 16-4 đã hòa giải lần đầu nhưng phía đại diện VinaPhone không đến. Nguyên đơn vụ kiện này là ông Đặng Quyền Huy, khởi kiện đòi bồi thường 10 triệu đồng vì những thiệt hại do bị thu hồi đơn phương sim số 0940.000074.
Tiếp đó, ngày 15-5, Tòa án TP. Cà Mau đã có thông báo thụ lý vụ án kiện VinaPhone đòi bồi thường 20 triệu đồng, người kiện là ông M., ngụ TP. Cà Mau. Ông M. yêu cầu Tòa tuyên buộc VianPhone mở lại đầy đủ tính năng, dịch vụ cho số điện thoại 0940.000009. Đồng thời bồi thường thiệt hại 20 triệu đồng vì làm gián đoạn việc sử dụng sim này thời gian qua của ông.
Liên quan đến các vụ kiện nói trên, ông Phước cho rằng đã nỗ lực hết sức đàm phán với các khách hàng này nhưng họ đưa ra yêu cầu quá cao nên không đáp ứng được.
Ngoài ra, hồi đầu tháng 5, một khách hàng ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau cũng đã khiếu nại vì mua một sim số, có hợp đồng rõ ràng nhưng chỉ sử dụng được 8 ngày thị bị VinaPhone thông báo thu hồi.
Theo lý giải bằng văn bản từ VinaPhone Cà Mau, do nhân viên bán nhầm đầu số đã được chuyển sang mạng khác. Thông báo này cũng nêu rõ VinaPhone chấp nhận hoàn trả toàn bộ chi phí thực tế mà khách hàng đã bỏ ra mua sim này, cũng như hoàn lại toàn bộ số cước phí khách hàng đã sử dụng.
Liệu những bán nhầm "sim ma" như trên có tiếp tục tái diễn trong tương lai không? Trả lời câu hỏi này, ông Phước cho rằng VinaPhone đã kỷ luật nghiêm khắc những nhân viên sai phạm và chấn chỉnh việc này một cách nghiêm túc.
Tác giả: Trần Vũ
Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM