Vòng quay Thể thao

Việt Nam vs Malaysia: Nợ cũ phải đòi

Một chiến thắng trước Malaysia sẽ giúp ĐTVN đảm bảo cho tấm vé đi tiếp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Hữu Thắng có cơ hội nhất bảng, qua đó tránh được Thái Lan. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Việc Thái Lan đánh bại Singapore với tỷ số tối thiểu ở lượt trận thứ hai bảng A và gần như chắc chắn dẫn đầu bảng đấu này tiến vào bán kết AFF Cup 2016, đã vô tình đang tạo nên áp lực lớn với cặp đấu giữa ĐTVN và Malaysia chiều nay.

Sau màn ra quân, có thể thấy rất rõ một điều là cả ĐTVN và Malaysia đều còn rất nhiều việc phải làm, trong đó nhiệm vụ hàng đầu là củng cố hàng phòng ngự.

Ở trận đấu trước, Myanmar có 3 tình huống nguy hiểm nhưng đã ghi được 1 bàn thắng. Không cần phải HLV Hữu Thắng, mà ai cũng nhận ra rất nhiều tình huống, các hậu vệ của chúng ta không bắt kịp tốc độ của đối thủ, khiến thế trận phòng ngự của ĐTVN bị đặt vào thế bị động. Bên cạnh đó, khả năng bọc lót cho nhau, chỉ huy hàng phòng ngự của các hậu vệ Việt Nam cũng thiếu nhịp nhàng.

Việt Nam vs Malaysia: Nợ cũ phải đòi
ĐTVN quyết đòi lại món nợ thua Malaysia tại bán kết lượt về AFF Cup 2014 trên sân Mỹ Đình

Đây là những vấn đề chắc chắn đã được Malaysia khai thác, nên ĐTVN cần phải giải quyết triệt để trong trận đấu chiều nay. HLV Hữu Thắng khẳng định ông sẽ có những điều chỉnh để đối phó với Malaysia.

Khả năng Hoàng Thịnh sẽ được yêu cầu không lên tham gia tấn công, mà hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa, trở thành chiếc máy quét đích thực. Tiền vệ trụ số 1 của ĐTVN sẽ hoạt động như một tấm lá chắn trước mặt cặp trung vệ.

Hàng hậu vệ, bộ tứ Văn Thanh, Đình Luật, Ngọc Hải và Đình Đồng sẽ vẫn được giữa nguyên, nhưng HLV Hữu Thắng không cho phép họ được mất tập trung, mắc sai sót sơ đẳng. Nên nhớ Malaysia sở hữu nhiều chân sút tinh quái chứ không đơn giản như Muyanmar, nên mọi sai lầm đều có thể phải trả giá đắt.

Ở trên hàng công, nếu sức khoẻ của Văn Toàn được đảm bảo sau đợt cảm nhẹ 2 ngày qua, cầu thủ này vẫn được đá chính, cùng với cặp tiền vệ trung tâm Văn Quyết, Xuân Trường.

Điều chỉnh duy nhất ở ĐTVN có thể sẽ là Thành lương đá từ đầu thay vì ra sân từ ghế dự bị như trận gặp Myanmar. Sự có mặt của Thành Lương sẽ giúp ĐTVN gây được sức ép đáng kể với khung thành đối phương, qua đó giảm áp lực với hàng phòng ngự đội nhà. Còn trên hàng tiền đạo Công Vinh vẫn là lựa chọn số 1.

ĐTVN khao khát một chiến thắng trước Malaysia để thanh toán sòng phẳng món nợ cách đây 2 năm trên sân Mỹ Đình, cũng như bỏ túi tấm vé vào bán kết AFF Cup 2016, và quan trọng hơn là ngôi đầu bảng B, qua đó “né” Thái Lan ở vòng trong.

Thực ra ĐTVN cũng không quá lo lắng, bởi ngoài vấn đề tâm lý của các cầu thủ đang rất tự tin, hưng phấn, thì đối thủ còn bộc lộ nhiều sai lầm hơn sau trận thắng vất vả Campuchia ngày ra quân.

HLV Ong Kim Swee thừa nhận đây là trận đấu rất khó khăn và ĐTVN được đánh giá ở thế cửa trên. Tất nhiên, đây gần như chỉ là chiêu bài tung hoả mù của HLV người Malaysia. Cũng như ĐTVN, thầy trò HLV Ong Kim Swee quyết giành chiến thắng để đặt một chân vào bán kết.

Trận đấu giữa ĐTVN và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 15h30 (giờ Việt Nam) trên sân Thuwunna. Sau đó vào lúc 18h30 là cuộc đọ sức giữa chủ nhà Myanmar và Campuchia.

Đội hình dự kiến ĐTVN:

Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Toàn, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh.

Song Ngư (từ Yangon, Myanmar)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP