Tin

Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ kiểm tra, giám sát tiêm vắc xin Sởi – Rubela tại Hà Tĩnh

Qua kiểm tra, giám sát Đoàn kiểm tra, giám sát của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã đánh giá cao công tác phối hợp giữa ngành Y tế và ngành Giáo dục, sự chuẩn bị cũng như công tác chỉ đạo của ngành Y tế Hà Tĩnh. Đặc biệt là có sự chỉ đạo, giám sát chặt chẽ của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tại mỗi điểm tiêm. Ban chỉ đạo tiêm chủng các huyện trên đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch của tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Sở Y tế về việc tổ chức triển khai tiêm vắc xin sởi – rubela trong chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2016. Tại mỗi bàn tiêm được bố trí ít nhất 02 cán bộ Y tế và có các đội cấp cứu thường trực. Công tác chuẩn bị trước khi tiêm được thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ trong các bàn tiêm như: Vắc xin, thuốc chống sốc và các dụng cụ y tế phục vụ cho tiêm chủng.

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin Sởi – Rubela cho đối tượng trẻ từ 16 – 17 tuổi tại huyện Lộc Hà, Can Lộc và Hương Sơn.

Đoàn kiểm tra, giám sát sau tiêm tại Trường phổ thông trung học Hương Sơn

Công tác tổ chức các điểm tiêm, buổi tiêm đảm bảo theo nguyên tắc một chiều từ bàn đón tiếp, phòng khám, phân loại, phòng tiêm và lưu trẻ sau tiêm. Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu nhất là khâu khám phân loại, phòng chống sốc và theo dõi phản ứng sau tiêm chủng được thực hiện nghiêm ngặt….

Và tại điểm tiêm Trường phổ thông trung học Mai Thúc Loan – Lộc Hà

Như vậy đến thời điểm hiện tại đã có 9/13 huyện, thành phố triển khai chiến dịch và đã có 15.882/35.571 cháu được tiêm, đạt 44,6%. Nhìn chung cơ bản đảm bảo an toàn, trong đó huyện Vũ Quang đã triển khai xong đợt 1 chiến dịch của huyện. Trong quá trình diễn ra tiêm vắc xin Sởi – Rubela có 23 trường hợp có phản ứng nhẹ sau tiêm như: đau đầu, cảm giác khó thở, buồn nôn… tuy nhiên nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên các trường hợp có biểu hiện phản ứng nhẹ đã được xử lý kịp thời. Dự kiến chiến dịch sẽ kết thúc vào ngày 8/4, sau đó các huyện sẽ triển khai tiêm vét tại Trạm y tế.

Tuấn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP