Xe

Vì sao người dùng ngày càng chuộng xe điện?

Với nhiều ưu thế về chất lượng, an toàn, chi phí cho đến chính sách bảo hành, “xe xanh” đang là lựa chọn được nhiều người tin tưởng.

Báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Rho Motion cho thấy doanh số xe điện trên toàn cầu trong tháng 11/2023 đạt kỷ lục mới là 1,4 triệu xe, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh số tại nhiều thị trường như Mỹ, Trung Quốc có mức tăng lên tới 25-43%.

Doanh số tăng ấn tượng

Tại Việt Nam, doanh số xe điện cũng có tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng. BMI Research - đơn vị nghiên cứu của Fitch Solutions - dự tính doanh số xe điện của Việt Nam năm 2023 tăng ít nhất 100% so với năm 2022.

Xe điện ngày càng được ưa chuộng tại nhiều quốc gia. Ảnh: VOX.

Theo các chuyên gia trong ngành ôtô, việc xe điện ngày càng được lòng người dùng là dễ hiểu khi thế hệ xe không phát thải đang chứng minh “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”. Đơn cử, xe điện cho người lái và hành khách cảm giác thoải mái nhờ cấu tạo đặc biệt, giúp tăng chiều dài cơ sở, từ đó khoang lái được mở rộng. Các thế hệ xe điện của VinFast là ví dụ rõ ràng nhất. Mẫu VF 7 có chiều dài cơ sở lên tới 2.840 mm, hơn các mẫu xe xăng cùng phân khúc tới 200 mm.

Cảm giác “chỉ huy” một cỗ máy có công suất vượt trội cũng là điều làm người dùng thích thú. Đơn cử, mẫu VF 7 Plus của VinFast có công suất tối đa lên tới 260 kW, mô men xoắn cực đại 500 Nm. Thông số ấn tượng giúp xe điện tạo trải nghiệm lái phấn khích và khả năng chinh phục nhiều địa hình.

Đặc biệt, theo đánh giá của nhiều người dùng, xe điện cho cảm giác yên tâm trong quá trình sử dụng. Như với VF 8, số lượng túi khí trên mẫu SUV hạng D của VinFast lên tới 11 túi. Loạt tính năng thông minh và hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) trên mẫu xe điện của VinFast cũng được đánh giá cao. Những tính năng có thể kể đến như hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, hỗ trợ lái trên đường cao tốc, phanh tự động khẩn cấp trước, hỏi đáp trợ lý ảo, cập nhật phần mềm từ xa, nhận thông báo và đặt dịch vụ hậu mãi…

Giá tốt, chi phí tối ưu

Xe điện không chỉ là lựa chọn khiến người dùng yên tâm bởi chất lượng, mà còn vì bài toán kinh tế từ giá lăn bánh tới chi phí sử dụng.

Chủ xe điện tận hưởng niềm vui vi vu trên những cung đường đẹp nhờ chi phí vận hành rẻ.

Với mức giá tương đương nhiều mẫu xe cùng phân khúc, xe điện hiện có loạt ưu đãi lớn giúp chi phí lăn bánh thực tế khá hợp lý. Như VF 7 bản Base (không kèm pin), với giá niêm yết là 850 triệu đồng có lệ phí trước bạ 0% và ưu đãi 30 triệu đồng của VinFast, giá lăn bánh thực tế của mẫu xe này sẽ rơi vào khoảng 823 triệu đồng. Hay mẫu xe VF 8 có giá lăn bánh tại Hà Nội hiện từ 1,1 tỷ đồng.

Trong quá trình sử dụng, xe điện cũng được đánh giá tiết kiệm. Theo tính toán trên các cộng đồng sử dụng xe điện, người dùng VF 8 hiện trả hơn 1.600 đồng/km (bao gồm chi phí sạc và thuê pin).

VF 7 nhận được nhiều sự quan tâm trong dịp mua sắm cuối năm.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, xe điện có chi phí bảo dưỡng rất đáng cân nhắc. Đây là kết quả của cấu tạo đặc biệt trên xe điện với số lượng chi tiết cần thay thế bảo dưỡng thường xuyên khá ít.

Chính sách bảo hành, hậu mãi vì người dùng

Một lý do khác khiến xe điện được lòng người dùng là chính sách bảo hành, hậu mãi vì quyền lợi khách hàng. Cụ thể, xe điện VinFast có chính sách bảo hành lên tới 10 năm, hoặc 200.000 km (với các mẫu VF e34, VF 7, VF 8, VF 9) hay 7 năm hoặc 160.000 km (với VF 5 Plus và VF 6).

Ngoài bảo hành, người dùng xe điện còn được chăm chút với loạt chính sách như cứu hộ 24/7, sửa chữa lưu động (mobile service), sạc pin lưu động 24/7 (mobile charging), cam kết giá mua lại sau 5 năm sử dụng…

Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, VinFast áp dụng chính sách hậu mãi đặc biệt với cam kết hỗ trợ tiền mặt cho người dùng nếu xe bị lỗi, gây bất tiện, không di chuyển được hay phải sửa chữa dài ngày.

Theo các chuyên gia, với xu hướng chuyển đổi mạnh mẽ sang phương tiện xanh cùng loạt ưu thế đặc biệt, xe điện nói chung và xe điện VinFast nói riêng sẽ ngày càng được người dùng tin tưởng lựa chọn. Nhờ thế, tương lai di chuyển xanh sẽ có thể đến sớm hơn nhiều dự đoán trước đó.

Tác giả: An Nghiên

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP