Kinh tế

Vì sao Chủ tịch HĐQT ThuDuc House xin từ nhiệm?

Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức gửi đơn xin từ nhiệm.

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (ThuDuc House; mã chứng khoán: TDH) vừa công bố thông tin bất thường gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM về việc ông Nguyễn Huy Hoàng – Chủ tịch HĐQT Thuduc House xin từ nhiệm.

Đơn xin từ nhiệm của ông Nguyễn Huy Hoàng.


Theo đó, trong đơn từ nhiệm, ông Hoàng chia sẻ, hiện tại, ông Hoàng đang có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ chức danh Chủ tịch HĐQT cũng như làm thành viên của Ủy ban kiểm toán ThuDuc House. Do đó, ông mong đại hội đồng cổ đông chấp thuận để được rút khỏi HĐQT và chấm dứt tư cách thành viên HĐQT kể từ ngày được đại hội đồng cổ đông thông qua.

Đơn từ nhiệm của ông Hoàng dự kiến sẽ được đại hội cổ đông thường niên năm nay thông qua vào ngày 29/6.

Trước đó, tại kỳ họp đại hội cổ đông thường niên năm 2022 diễn ra vào ngày 20/4/2022, ông Hoàng đã được bầu vào HĐQT của Thuduc House. Sau đó, ngày 9/6/2022, ông được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025. Như vậy, ông Hoàng ngồi ghế Chủ tịch HĐQT ThuDuc House được 1 năm.

Ông Nguyễn Huy Hoàng (sinh năm 1975), là cử nhân kinh tế và từng công tác tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh. Ông Hoàng cũng từng làm việc tại nhiều doanh nghiệp như: Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Delta, Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn Intimex, Công ty Cổ phần Địa ốc Khang Việt – Khang An…

Nếu việc từ nhiệm được chấp thuận và Thuduc House có Chủ tịch mới thì đây sẽ là lần thay Chủ tịch thứ 4 của doanh nghiệp bất động sản này trong vòng 2 năm qua.

Việc rút khỏi ThuDuc House của ông Hoàng trùng hợp với thời điểm bắt đầu đưa ra xét xử vụ án liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của ThuDuc House cũng như liên quan đến số tiền hoàn thuế giá trị gia tăng 365,5 tỷ đồng.

ThuDuc House liên tục thay Chủ tịch HĐQT trong vòng 2 năm qua.


Tính đến hết ngày 31/3/2023, Thuduc House có tổng tài sản là 1.406 tỷ đồng, nợ phải trả là 981 tỷ đồng (chiếm gần 70% tổng tài sản). Lỗ luỹ kế đến hết ngày 31/3/2023 là hơn 700 tỷ đồng.

Thời gian vừa qua, cổ phiếu TDH của ThuDuc House gây chú ý trên thị trường khi tăng trần liên tiếp nhiều phiên. Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM yêu cầu TDH giải trình về vấn đề này. Trong phiên giao dịch ngày 7/6, cổ phiếu TDH chốt ở mức giá trần 5.470 đồng/cổ phiếu.

Tác giả: ĐẠI VIỆT

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP