Kinh tế

Vertu đổi chủ lần ba, ‘bán mình’ với giá 61 triệu USD

Số tiền mà vị doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Uzan chi ra để mua lại Vertu tương đương với khoảng 10.000 chiếc điện thoại Vertu tính theo mức giá trung bình.

The Telegraph đưa tin, hôm 12/3, Hakan Uzan – một thương nhân của Thổ Nhĩ Kỳ, đã chi khoảng 50 triệu bảng (61 triệu USD) để sở hữu Vertu – công ty có trụ sở tại Anh, chuyên sản xuất điện thoại hạng sang. Thương vụ này đánh dấu lần thứ ba Vertu đổi chủ kể từ khi công ty được tách khỏi Nokia vào năm 2012.

Chủ nhân gần đây nhất của Vertu là Godin Holdings (Trung Quốc), đã mua lại công ty này vào cuối năm 2015 từ tập đoàn EQT VI (Thụy Điển). Trước đó, EQT VI mua Vertu từ Nokia với giá 175 triệu bảng vào năm 2012.

Đây là lần thứ ba Vertu đổi chủ nhân kể từ năm 2012.

Báo cáo cũng cho biết, một chiếc điện thoại Vertu có giá trung bình rơi vào khoảng 6.000 USD, còn một số sản phẩm cao cấp thì có giá cao ngất ngưởng. Như vậy, số tiền mà vị doanh nhân người Thổ Nhĩ Kỳ bỏ ra có thể mua được khoảng 10.000 chiếc điện thoại của thương hiệu này.

Những mẫu điện thoại Vertu là lựa chọn của nhiều vị doanh nhân hay đại gia muốn thể hiện đẳng cấp “dân chơi thứ thiệt” mà không bận tâm quá nhiều đến cấu hình của máy. Điện thoại Vertu thường có cấu hình bình thường nhưng được phủ lên mình những vật liệu lạ mắt và mang tính biểu tượng, cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Trước khi bán mình cho Godin Holdings, Vertu đã thua lỗ 53 triệu bảng vào năm 2014, trong khi vẫn đạt tổng doanh thu 110 triệu bảng. Đó cũng là lần cuối cùng công ty cung cấp thông tin công khai về hoạt động kinh doanh của mình.

Vertu nổi tiếng với những chiếc điện thoại hạng sang, có giá trung bình khoảng 6.000 USD

Giải thích cho hoạt động mua lại Vertu, doanh nhân Uzan cho biết: “Vertu là một thương hiệu mạnh mẽ được công nhận ở phân khúc thị trường hạng sang. Tôi mong muốn được làm việc và cung cấp nguồn tài chính để Vertu có thể nhận ra tiềm năng thực sự của mình. Tôi thừa nhận không có kế hoạch để Vertu thống trị thị trường thế giới, bởi tiềm năng thị trường cho các sản phẩm Vertu là khá hạn chế”.

Được biết, gia đình Uzan là một gia đình nổi tiếng tại Thổ Nhĩ Kỳ khi điều hành nhà mạng Telsim ở quốc gia này. Không rõ liệu sự thay đổi chủ có làm ảnh hưởng đến những chiến dịch của Vertu trong tương lai hay không, đặc biệt là hoạt động kinh doanh smartphone Android của thương hiệu này.

Kiến An/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP