Thể thao

VCK U.23 châu Á: Qatar giành vé vào tứ kết, Indonesia vươn lên nhì bảng A

Tấm vé đầu tiên lọt vào tứ kết giải U.23 châu Á đã có chủ nhân là đội chủ nhà Qatar trong khi Indonesia vươn lên nhì bảng A nhờ thắng Úc.

Niềm vui của các cầu thủ Indonesia

Sau trận ra quân thua chủ nhà Qatar 0-2 có phần ấm ức, Indonesia đã giải tỏa cho người hâm mộ khi đánh bại Úc trong lượt trận thứ 2. Trong thế trận phải thắng mới giành vé đi tiếp, Indonesia chơi đôi công với Úc.

Giữa hiệp 1, Úc có cơ hội mở tỷ số khi được hưởng phạt đền nhưng họ lại bỏ lỡ bàn thắng trên chấm 11 mét. Sự phung phí đó khiến Úc phải trả giá. Trước khi hiệp 1 khép lại, Indonesia ghi bàn trong tình huống phối hợp phạt góc.

Với lợi thế dẫn bàn, Indonesia chơi phòng ngự phản công trong hiệp 2 và đã hóa giải được các đợt tấn công thiếu biến hóa của Úc. Chiến thắng 1-0 mang lại cho Indonesia vị trí nhì bảng.

Trong khi đó, chủ nhà Qatar có chiến thắng 2-1 trước Jordan với bàn ấn định vào phút cuối để có 6 điểm và chính thức giành tấm vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng A. Indonesia có lợi thế khi đã giành 3 điểm còn Jordan và Úc chỉ có 1 điểm.

Lượt cuối, Indonesia gặp Jordan và chỉ cần hòa là sẽ đi tiếp. Trong khi đó, Jordan vẫn nắm quyền tự quyết vì họ sẽ giành ngôi nhì bảng nếu thắng Indonesia. Riêng Úc thì cơ hội đi tiếp rất mờ mịt khi họ phải thắng chủ nhà Qatar và chờ diễn biến có lợi từ trận Jordan - Indonesia.

Tác giả: Hồ Đông

Nguồn tin: 1thegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP