Kinh tế

Valentine trùng ngày Thần Tài, hoa hồng mạ vàng tiền triệu 'cháy hàng'

Hoa hồng cài áo, cắm bút mạ vàng… có giá từ vài triệu được mua nhiều đến mức "cháy hàng" trong ngày Valentine vì ý nghĩa 2 trong 1, vừa thể hiện tình cảm vừa... hợp vía Thần Tài.

Do trùng với ngày Thần Tài, thị trường quà tặng dịp Valentine năm nay có nhiều điểm đặc biệt như các sản phẩm mạ vàng hoặc vàng nguyên khối trở nên thu hút và đắt hàng hơn.

Bông hồng mạ vàng giá 2 triệu đồng mỗi cành "cháy hàng" trước ngày 14/2 (nhằm mùng 10 tháng Giêng âm lịch). Ảnh: Phúc Minh.

Đại diện một số cửa hàng kinh doanh quà tặng mạ vàng cao cấp cho biết để chuẩn bị một món quà có giá trị cho người yêu vào ngày 14/2, nhiều người đã mua hoặc đặt sớm từ trước.

“Khoảng một tuần trở lại đây, chỉ riêng chi nhánh ở TP.HCM, chúng tôi đã bán được khoảng vài chục bông hồng mạ vàng với giá 2 triệu đồng mỗi bông. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất. Ngoài ra, còn có nhiều mẫu khác cũng được các anh ưa chuộng trong mùa Valentine này”, anh Phan An - đại diện cửa hàng quà tặng mạ vàng cao cấp trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, nói với Zing.vn.

Theo anh An, hàng năm, quà tặng mạ vàng cũng được khách ưa chuộng trong ngày 14/2. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là năm nay là Valentine trùng với ngày Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) nên sức mua loại quà tặng đặc biệt “2 trong 1” này cao hơn nữa.

Cụ thể, anh ước tính, số lượng bán ra trong những ngày qua đã tăng gấp 3-4 lần trong dịp Valentine này.

Ngoài hoa hồng, nhiều khách hàng, đặc biệt là cánh mày râu cũng ưu tiên các sản phẩm mạ vàng khác để tặng bạn gái hoặc vợ trong ngày lễ Tình nhân. Theo đó, những bộ cắm bút được mạ vàng có giá khoảng 6 triệu đồng, nếu khách mua lẻ thì có giá rẻ hơn do được tính theo từng bộ phận.

Riêng các sản phẩm cài áo mạ vàng dành cho chị em thường diện áo dài hoặc trang phục công sở có giá 1,5 triệu đồng mỗi chiếc cũng được săn đón.

Tương tự, một cửa hàng kinh doanh quà tặng mạ vàng cao cấp khác trên đường Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM) cũng tung ra một số sản phẩm giới hạn cho dịp Valentine năm nay.

Theo đó, những mẫu hoa hồng, tranh hoa hồng dát vàng mỏng có giá từ 3-6 triệu đồng mỗi sản phẩm. Để thêm phần đẹp mắt và ấn tượng với người yêu, người tặng sẽ đặt bông hồng dát vàng này vào giữa bó hồng tươi với ý nghĩa “chỉ có mình em”.

Tại các cửa hàng kinh doanh vàng, các sản phẩm "2 trong 1" vừa hợp ngày Thần Tài vừa Valentine cũng được ưa chuộng. Ảnh: Phúc Minh.

Theo chia sẻ, những loại quà tặng dát vàng này cũng rất được ưa chuộng vì mang ý nghĩa “2 trong 1”, vừa thể hiện tình cảm trong ngày lễ Tình nhân, vừa cầu tài lộc trong ngày Thần Tài.

“Quà tặng mạ vàng trong vài năm trở lại đây được tiêu thụ mạnh tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM. Với mức sống cao hơn nên người dân cũng mạnh tay chi cho các loại quà tặng độc đáo, cao cấp, có giá trị. Ngoài sản phẩm mạ vàng, nhiều khách còn đặt hẳn những bông hồng là vàng nguyên chất từ vài lượng để tặng người yêu”, quản lý một cửa hàng lâu năm ở trung tâm TP.HCM khẳng định.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng cũng đã nắm bắt nhu cầu của khách trong ngày Thần Tài và Valentine nên đua nhau tung ra các sản phẩm đặc biệt có hình chú heo vàng may mắn.

Ghi nhận tại một điểm kinh doanh trên đường Nhiêu Tâm, nằm trong phố Vàng bạc (quận 5, TP.HCM), trước mùng 10 tháng Giêng, ngoài vàng miếng, vàng nhẫn loại từ 1, 2 và 5 chỉ được ưa chuộng trong dịp Thần Tài thì nhiều người cũng sắm thêm đồng vàng 9999 ép vỉ có hình chú heo may mắn Kim Hợi Phát Lộc, Kim Hợi Thần Tài…

Đa số người mua cho biết, các sản phẩm vàng có tạo hình đặc biệt này dùng để tặng vợ hoặc người yêu trong dịp lễ “2 trong 1” - vừa Valentine vừa vúa Thần Tài này.

Tác giả: Phúc Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP