Thể thao

V-League 2018: Dấu ấn của Công Phượng, Tiến Linh và các chân sút nội

Khó có khả năng Tiến Linh hay Công Phượng giành giải vua phá lưới năm nay, nhưng họ đã có mùa giải hết sức thành công. Mà không chỉ có họ, nhiều chân sút nội khác cũng có mùa giải ổn định.

Người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới cho đến thời điểm này là tiền đạo Oseni (CLB Hà Nội) với 17 bàn thắng. Hiện tại, Tiến Linh có 13 bàn và Công Phượng có 12 bàn, gần như không thể bắt kịp chân sút của đội bóng thủ đô vì giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa.

Tuy nhiên, không vì thế mà phủ nhận mùa giải thành công của Tiến Linh, Công Phượng hay các tiền đạo nội. Điều đáng chú ý còn nằm ở chỗ, đây không chỉ là giải đấu mà một vài tiền đạo nội toả sáng riêng lẻ, mà đồng loạt nhiều chân sút đạt phong độ tốt.

Ngoài Tiến Linh (B.Bình Dương) đã ghi 13 bàn, Công Phượng (HA Gia Lai) đã ghi 12 bàn, bộ ba tuyển thủ Olympic quốc gia gồm Phan Văn Đức (SL Nghệ An), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) và Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) mỗi người ghi 9 bàn tại Nuti Cafe V-League 2018.

V-League 2018 là giải đấu thành công của Tiến Linh và nhiều chân sút nội

Danh hiệu vua phá lưới V-League 2017 của Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) nhìn chung đã giúp các tiền đạo nội tự tin hẳn lên. Sau những 15 mùa giải đứng sau các chân sút ngoại và gốc ngoại, các tiền đạo nội đã tin rằng họ hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mùa giải.

Về phía các đội bóng, danh hiệu vua phá lưới của Anh Đức ở mùa giải năm ngoái cũng tạo tiền đề cho họ đặt niềm tin vào các tiền đạo nội nhiều hơn, kể cả tiền đạo nội chơi ở vị trí trung phong, điều hiếm thấy đối với các CLB tại V-League cách nay vài năm.

Có thể kể ra rất nhiều đội bóng sử dụng trung phong nội, đó là B.Bình Dương với chân sút Tiến Linh đang tiến bộ nhanh chóng, là SHB Đà Nẵng vẫn có thời điểm đẩy Hà Đức Chinh lên chơi cao nhất trên hàng tấn công, là Hà Minh Tuấn ở Quảng Nam (cũng đã ghi 6 bàn trong mùa giải năm nay). Rồi Ngân Văn Đại ở CLB Hà Nội.

Riêng HA Gia Lai là đội mạnh dạn nhất trong việc dùng chân sút nội. Rất nhiều trận đấu đội bóng phố núi sử dụng toàn bộ hàng tấn công là nội binh, gồm Công Phượng, Minh Vương, Văn Toàn, hoặc 2 trong 3 cầu thủ vừa nêu luân phiên đá chính.

Việc HA Gia Lai sử dụng nhiều tiền đạo nội có thể đến từ nhiều nguyên nhân, thứ nhất đấy đều là các sản phẩm do chính họ đào tạo, và Gỗ dù ít dù nhiều muốn ưu tiên phát triển các tài năng của mình. Hoặc vì Gỗ thường không thành công trong việc tìm kiếm tiền đạo ngoại, nên việc dùng tiền đạo nội là điều không muốn cũng chẳng được.

Nhưng vì bất cứ lý do gì thì các tiền đạo của HA Gia Lai nói riêng và các tiền đạo nội nói chung đều đang đạt phong độ ổn định, đồng thời cho thấy bước tiến bộ đáng kể về mặt chuyên môn.

Đội tuyển quốc gia dĩ nhiên có lợi từ sự tiến bộ đấy của các chân sút trong nước. Thay đổi rõ rệt nhất ở đội tuyển Việt Nam hiện nay là chúng ta không còn cảnh khủng hoảng chân sút ở các giải quốc tế, như tại các kỳ AFF Cup từ năm 2012 đến năm 2016 nữa!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP