Pháp luật

Uy hiếp con nợ bằng dòng chữ "không trả tiền, không sống yên"

Nếu người vay không trả tiền đúng hẹn sẽ bị chửi bới, đe dọa, dán decal in dòng chữ "không trả tiền, không sống yên" trước cửa nhà.

Ngày 7/4, Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng đang trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen trên địa bàn với lãi suất lên đến 365%/năm.

Các đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: Zingnews.vn)


Theo đó, các đối tượng gồm Nguyễn Văn Quỳnh (27 tuổi, Hải Phòng), Lê Bá Hải (25 tuổi) và Nguyễn Tuấn Anh (26 tuổi, cùng quê Thanh Hóa).

Điều tra ban đầu, công an xác định những người này thừa nhận cầm đầu 3 đường dây cho vay tín dụng đen. Khoảng 60 người đã vay của 3 đường dây này số tiền khoảng 760 triệu đồng, với lãi suất từ 243% đến 365%/năm, chưa kể phí dịch vụ từ 3% đến 5% số tiền vay.

Đặc biệt, nếu người vay không trả tiền đúng hẹn sẽ bị chửi bới, đe dọa, dán decal in dòng chữ "không trả tiền, không sống yên" trước cửa nhà hoặc nơi buôn bán.

Khám xét nơi ở của Quỳnh, Hải và Tuấn Anh, lực lượng chức năng thu giữ hàng trăm giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu của người vay tiền và một số tài sản khác.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hải Châu tiếp tục làm rõ.

Tác giả: Diệu Nhi

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP