Xã hội

Uống nhầm ma túy, thiếu úy công an tử vong

Gia đình tố bác sĩ bệnh viện tắc trách, không cấp cứu kịp thời cho thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, Đội CSĐT tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long)

Trao đổi với báo chí sáng 14-8, ông Nguyễn Đức Dũng, cha của thiếu úy Đạt, cho biết tối 13-7, anh Đạt cùng đồng đội truy bắt các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tại xã Long Phước, huyện Long Hồ. Do khát nước, anh Đạt cầm ca đựng nước có sẵn tại hiện trường uống. Trên đường về trụ sở công an, anh Đạt có biểu hiện khó chịu nên kêu đồng đội còng tay mình lại do lo sợ không kiểm soát được hành vi.

"Hay tin, vợ chồng tôi đưa con vào Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Lúc này bác sĩ có mặt tên là Nguyễn Phong Tuấn đến hỏi con tôi có uống rượu không. Tôi bảo "nó đi bắt ma túy, có uống ca nước chắc có pha ma túy nên mới bị co giật, nhờ bác sĩ cứu giùm". Nhưng bác sĩ Tuấn nói ca này phải đưa qua BV Tâm thần cấp cứu rồi ông ấy bỏ vào phòng đóng cửa lại. Sau đó điều dưỡng cũng đi hết, bỏ mặc gia đình và bệnh nhân" - ông Dũng nói.

Ông Dũng cùng vợ lập tức đưa con sang BV Tâm thần cách đó khoảng 5 km để cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi thực hiện truyền dịch, thở ôxy, bóp bóng, tiêm thuốc..., bác sĩ cho biết đã quá muộn. Với hy vọng cứu Đạt, gia đình lại đưa Đạt trở lại BVĐK tỉnh Vĩnh Long. Lúc này các bác sĩ mới tiến hành cấp cứu (không có bác sĩ Tuấn) nhưng anh Đạt đã tử vong.

Theo báo cáo của BVĐK tỉnh Vĩnh Long gửi Sở Y tế tỉnh, lúc 23 giờ 52 phút ngày 13-7, BV tiếp nhận bệnh nhân Đạt trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn. Bác sĩ trực nhận định đây là một tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính. Bác sĩ giải thích với người nhà vì BV không có chuyên khoa sâu tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến BV Tâm thần để được điều trị chuyên khoa. Trong lúc bác sĩ vào phòng định đánh giấy chuyển viện thì bệnh nhân tự đứng dậy rời khỏi BV cùng với người nhà lúc 23 giờ 59 phút cùng ngày.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, thiếu úy Đạt tử vong do ngộ độc chất ma túy. Kết quả giám định chất lỏng mà thiếu úy Đạt uống trong ca là ma túy đá thể tích 500 ml, khối lượng methamphelamine trong 500 ml hơn 10 g.

Sẽ làm rõ trách nhiệm

Ông Trần Văn Út, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, cho biết đã mời các y, bác sĩ tuyến trên phối hợp thành lập Hội đồng chuyên môn (dự kiến là ngày 24 hoặc 31-8) để làm rõ quy trình tiếp nhận, cấp cứu, khám chữa bệnh cho bệnh nhân Đạt. Việc họp hội đồng nhằm làm rõ 2 vấn đề: Nhân viên trực cấp cứu xử trí đối với trường hợp bệnh nhân Nguyễn Đức Đạt khi vào bệnh viện lần đầu đúng hay sai? Trường hợp bệnh nhân Đạt uống nhầm ma túy methamphetamine sau 2 giờ 30 phút có cứu chữa được không?

Tác giả: Ca Linh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP