Thể thao

U23 Việt Nam chia tay 4 cầu thủ đầu tiên

Trong ngày cuối cùng của giai đoạn tập trung đầu tiên, U23 Việt Nam chia tay 4 cầu thủ.

Những cầu thủ tạm rời U23 Việt Nam là Nguyễn Văn Tùng, Huỳnh Công Đến, Ngô Đức Hoàng và Tẩy Văn Toàn. Họ rời đội sớm không phải vì lý do chuyên môn mà bởi yêu cầu tập luyện từ đội bóng chủ quản PVF-CAND. CLB này đã bắt đầu chuyến tập huấn ở Nha Trang và các cầu thủ này cũng sẽ phải tập trung cùng đồng đội để có sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải Hạng Nhất Quốc gia 2023.

Mục tiêu của thầy trò HLV Mauro Jeronimo là vô địch giải Hạng Nhất Quốc gia và giành quyền lên V-League mùa sau. Trong thời gian tới, một số cầu thủ khác của PVF-CAND trở về từ U20 Việt Nam cũng phải tập trung ngay cùng đội bóng để hướng tới mùa giải mới khởi tranh đầu tháng Tư. Đó là Nguyễn Thanh Nhàn và Nguyễn Đức Phú - 2 cầu thủ có thể được HLV Philippe Troussier triệu tâp bổ sung lên U23 Việt Nam.

Huỳnh Công Đến là một trong 4 cầu thủ tạm chia tay U23 Việt Nam.


Theo kế hoạch, quá trình tập huấn của U23 Việt Nam trong tháng 3/2023 sẽ được chia làm 4 giai đoạn. Giai đoạn đầu diễn ra từ 1/3 đến 7/3 là giai đoạn giúp tân HLV trưởng cùng các cộng sự chủ yếu rà soát, đánh giá chất lượng của các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn kế tiếp, diễn ra từ 8/3 đến 12/3.

Giai đoạn này, quân số U23 Việt Nam sẽ được rút gọn từ 41 cầu thủ xuống còn khoảng 32 cầu thủ và tân HLV trưởng cũng sẽ bắt đầu truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật áp dụng cho đội tuyển, đồng thời tiếp tục đánh giá lực lượng cho đợt tập trung tiếp theo.

Giai đoạn tập trung thứ 3 của U23 Việt Nam bắt đầu từ 12/3 và kết thúc vào ngày 17/3. Cũng giống như đợt tập trung ở giai đoạn 2, lực lượng của đội sẽ rút gọn xuống còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Với lực lượng đã được tinh gọn này, đội sẽ tập huấn với giáo án chuyên sâu hơn và dự kiến sẽ có 1-2 trận đấu với đối tượng là các CLB mạnh của V.League.

Giai đoạn tập trung thứ 4 cũng sẽ là giai đoạn tập trung cuối cùng trong tháng 3/2023 của ĐT U23 Việt Nam. Giai đoạn này kéo dài 12 ngày, từ 18/3 đến 29/3 với lực lượng các cầu thủ gần như đã được định hình cho SEA Games 32. Trong giai đoạn tập trung này, dự kiến ĐT U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu tại UAE với các đối thủ chất lượng.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP