Thể thao

U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor: Thắng nhưng là thắng thế nào?

Cơ hội chiến thắng của thầy trò HLV Hữu Thắng trước U22 Đông Timor trong trận đấu ra quân ở SEA Games 29 lúc 15h chiều ngày 15/8 là khá rõ ràng.Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chờ đợi một màn trình diễn ấn tượng hơn nữa sau vòng loại U23 châu Á vừa qua.

Sẽ thắng...

Gần 1 tháng trước, sau khi nhận thất bại với tỉ số 0-4 trước U22 Việt Nam thuyền trưởng của U22 Đông Timor ông Kim Shin Hwan đã khẳng định đội bóng của mình sẽ khác ở SEA Games 29.

U22 Việt Nam đã có được 4 điểm sau ba trận đấu, đây là điều mà chưa khi nào họ có được tại một giải đấu.

U22 Việt Nam nắm cửa thắng...


Chưa biết Đông Timor khác thế nào tại SEA Games 29, nhưng kết thúc vòng loại U23 châu Á đội bóng sẽ là đối thủ của

Thậm chí, nếu nói về thành tích với U22 Hàn Quốc, U22 Maucau đội bóng của HKV Kim Shin Hwan còn nhỉnh hơn khi có 4 điểm trong 2 trận đấu này, và U22 Việt Nam chỉ có 3...

Nói như thế để thấy rằng U22 Đông Timor đang có những bước tiến từng ngày về chuyên môn. Để cuộc tái đấu tới đây với thầy trò Hữu Thắng thêm phần gay cấn.

nhưng quan trọng là Công Phượng...

Tuy nhiên, nói gì thì nói dù tiến bộ hơn qua bàn tay “phù thuỷ” người Hàn Quốc Kim Shin Hwan đi chăng nữa thì U22 Đông Timor cũng khó có cửa qua Công Phượng và các đồng đội về mọi mặt, từ đẳng cấp đến kinh nghiệm quốc tế.

Một chiến thắng cho U22 Việt Nam là khá hiển nhiên, và sẽ là bất ngờ nếu như đội bóng áo đỏ thất bại, thậm chí chỉ có một điểm bởi điều đã nói: Đẳng cấp – kinh nghiệm.

Nhưng thắng thế nào?

“Nước lên, thuyền cũng lên” – và khi U22 Đông Timor tiến bộ thì rõ ràng thầy trò HLV Hữu Thắng cũng đã có quãng thời gian tương đối tốt tại chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, hay những ngày vừa qua tại Malaysia.

Chính bởi thế, người hâm mộ cần chiến thắng trước U22 Đông Timor một cách thuyết phục hơn thay vì thiếu rõ ràng ở trận đấu tại vòng loại U23 châu Á, một cuộc đối đầu mà cái hay – dở của U22 Việt Nam chưa bộc lộ hết khi vướng phải thời tiết xấu.

... cùng đồng đội thắng thế nào...

Một chiến thắng đậm đà cũng là điều mà người hâm mộ muốn thấy ở U22 Việt Nam hòng lấy đó làm cơ sở để tranh chấp tấm vé vào bán kết (nếu rơi vào tình huống đọ hiệu số) cũng nhưng nâng tinh thần các cầu thủ cho những trận đấu khó khăn phía trước tại SEA Games 29.

Muốn thế, U22 Việt Nam buộc phải lấy tấn công làm phòng ngự, và các chân sút phải hiệu quả hơn trong những tình huống dứt điểm cầu môn. Đây là điều mà buộc HLV Hữu Thắng phải nhắc nhở cho Công Phượng và đồng đội, bởi thực tế hiệu suất thấp là điều mà đội bóng áo đỏ phải đối mặt suốt thời gian qua.

Thắng to và phải thắng đẹp là nhiệm vụ dành cho U22 Việt Nam vào lúc này. Tuy nhiên, e rằng điều này đang khiến HLV Hữu Thắng bối rối khi thực tế 3 điểm đồng thời bảo toàn được lực lượng cho đến các trận đấu quan trọng hơn mới là điều cần, nếu nói về chuyên môn...

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 3-1

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP