Thể thao

U19 Thái Lan thua sốc trước U19 Lào

U19 Lào đã trở thành hiện tượng đặc biệt của Giải U19 Đông Nam Á 2022, khi đánh bại U19 Thái Lan với tỷ số 2-0 tối qua (13/7), qua đó lần đầu tiên trong lịch sử có mặt trong trận chung kết gặp U19 Malaysia.

Nhận định trước trận đấu, giới mộ điệu đánh giá trình độ U19 Thái Lan cao hơn rất nhiều so với U19 Lào. Hơn nữa, U19 Thái Lan còn hơn đối thủ 1 ngày nghỉ.

Sau tiếng còi khai cuộc, voi chiến chủ động ép sân trong 5 phút đầu tiên của trận đấu và khiến thủ môn Phanthamit bên phía Lào phải hoạt động khá vất vả.

Phía bên kia U19 Lào thi đấu tự tin và tạo bất ngờ vươn lên dẫn trước ở phút thứ 7. Sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Peeter Phanthanvong nhanh chân dứt điểm, giúp đội nhà vượt lên dẫn U19 Thái Lan 1-0. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Phanthavong tại giải U19 Đông Nam Á 2022.

Phanthavong mở tỷ số trận đấu. Ảnh: LFF

Nhận bàn thua sớm, U19 Thái Lan dâng cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ tạo nên sức ép lên trước khung thành U19 Lào, nhưng đoàn quân của HLV Michael Weiss trụ vững khiến đối thủ bất lực không thể phá vỡ hàng thủ được xây chắc chắn. Điều này cho thấy, HLV Michael Weiss đã nghiên cứu rất kỹ U19 Thái Lan, giúp đội nhà triển khai thế trận rất hợp lý.

Bước sang hiệp 2, U19 Thái Lan tiếp tục dồn ép. Các học trò của HLV Salvador Garcia tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều không tận dụng thành công. Thậm chí U19 Thái Lan vẫn chơi bế tắc trong phần lớn thời gian của hiệp đấu này, và khi có cơ hội họ đã bỏ lỡ đến khó tin. Lúc này, hàng thủ U19 Lào đã thi đấu lăn xả để bảo vệ thành quả.

U19 Lào lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết giải U19 Đông Nam Á. Ảnh: LFF


Tuy nhiên, đến phút 85, U19 Lào có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận bóng trong vòng cấm, Damoth Thongkhamsavath xử lý qua người rồi tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần làm bó tay thủ môn Thái Lan nâng tỉ số lên 2-0 cho U19 Lào.

Tác giả: Kim Khánh

Nguồn tin: hanoitv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP