Kinh tế

Tỷ phú Mark Zuckerberg kiếm 3 tỷ USD/tháng trong mùa hè năm nay

Cổ phiếu của Facebook đã tăng 14% trong ba tháng hè qua, đây là con số tăng trưởng tốt nhất trong số 5 công ty công nghệ có giá trị nhất nước Mỹ. Trong khi đó, cổ phiếu của Apple và Microsoft chỉ tăng khoảng 7%, còn Amazon và Alphabet lại giảm.

Chỉ trong 3 tháng hè, tỷ phú Mark Zuckerberg kiếm thêm gần 8 tỷ USD, nâng khối tài sản ròng lên 71,7 tỷ USD. (Nguồn: Time)

Đầu tháng 9 này, Zuckerberg đã giữ vị trí người giàu thứ 5 trên thế giới, ngay sau tỷ phú Warren Buffett và trước Carlos Slim. Bởi trong mùa hè này, người sáng lập Facebook đã kiếm thêm hơn 8 tỷ USD vào khối tài sản của mình. Do đó, hiện giờ, tỷ phú Mark Zuckerberg đang nắm giữ khối tài sản ròng trị giá 71,7 tỷ USD, theo Forbes.

Ở tuổi 33, Zuckerberg kém tỷ phú Buffett những 54 tuổi, người đã tích lũy tài sản của mình thông qua quá trình đầu tư trong nhiều thập kỉ. Sở dĩ Zuckerberg giàu có nhanh như vậy là bởi anh đã tạo ra một mạng xã hội trực tuyến đã và đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu và hiện có 2 tỷ người dùng.

Trước đó, trong bài phát biểu của mình khi nhận bằng tốt nghiệp tại Harvard, Zuckerberg đã kêu gọi sinh viên tốt nghiệp xây dựng một thế giới mà mọi người đều có ý thức về mục đích trong cuộc sống. Ông cũng đã tham gia cùng với các giám đốc điều hành công nghệ khác trong việc đòi hỏi thu nhập cơ bản phổ quát cho mọi người.

CNBC cho biết, Facebook cũng phải đối phó với vụ bê bối tin đồn đã thu hút sự chú ý sau cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 năm ngoái. Công ty đã và đang thực hiện các biện pháp để loại bỏ các câu chuyện giả mạo thông qua một nhóm biên tập mới. Tuần này, các trang trên mạng xã hội này đã cho thấy các câu chuyện như vậy không còn được quảng cáo nữa.

Hồi tháng Giêng, ngay sau cuộc bầu cử tổng thống, tỷ phú Zuckerberg cũng đã lên kế hoạch đi du lịch đến 30 tiểu bang nước Mỹ trong năm nay để xem mọi người đang sống, làm việc và suy nghĩ gì về tương lai. Trong chuyến đi của mình, anh bắt tay với người dân ở Iowa và thăm một mỏ vàng trước đây cách South Dakota một dặm. Một video về chuyến viếng thăm đó đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên Facebook.

Theo CNBC, bây giờ, tỷ phú Zuckerberg giàu có hơn bất cứ ai trong giới công nghệ, ngoại trừ Bill Gates và Jeff Bezos. Zuckerberg đã tạo ra được sự nghiệp của chính mình bằng cách tập trung vào duy nhất một thứ trong hơn một thập kỷ đó là xây dựng một đế chế kinh doanh trên mạng internet.

Tác giả: Hồng Vân Theo CNBC

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP