Thể thao

‘Tuyển U23 Việt Nam đã có người thay thế Đoàn Văn Hậu’

Theo tiền đạo Quang Hải, đội tuyển U23 Việt Nam đã có sự chuẩn bị kĩ cho sự thay thế vị trí của Văn Hậu ở giải U23 châu Á.

Chiều 26/12, HLV Park Hang Seo và đội tuyển U23 Việt Nam đã có buổi tập thứ 2 tại TP.Hồ Chí Minh. Ở buổi tập này tiền đạo Quang Hải được HLV Hàn Quốc phân công trả lời giới truyền thông.

Tại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu khi cầu thủ này bận thi đấu giải của Bỉ. Tuy nhiên theo Quang Hải, HLV Park Hang Seo đã có sự chuẩn bị cho sự thay thế vị trí của Văn Hậu ở giải trên đất Thái Lan.

"Ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị, phân tích kỹ càng về các đối thủ. Các đối thủ cũng rất mạnh bởi vì đây là một giải đấu cấp châu lục rồi. Cá nhân các cầu thủ U23 cũng có sự chuẩn bị rất tốt.

Văn Hậu là một cầu thủ rất tốt và quan trọng đối với U23 Việt Nam. BHL cũng đã chuẩn bị kĩ cho sự thay thế vị trí của Văn Hậu. Toàn đội sẽ tập trung vào từng trận đấu để có được kết quả tốt nhất chứ chưa tính xa. Chúng em cũng không đặt mục tiêu quá nặng để tự tạo áp lực cho mình", Quang Hải chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam.

Trước đó, HLV Park Hang Seo cảm thấy tiếc nuối khi không có được sự phục vụ của Đoàn Văn Hậu ở giải bóng đá U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

"Đương nhiên, sẽ có sự khác biệt giữa tuyển U23 có Văn Hậu và không có Văn Hậu. Khi có cậu ấy, đội tuyển sẽ gặp ít rủi ro hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc, tập luyện để hạn chế những điều không mong muốn.

Trong khoảng thời gian qua, các cầu thủ đã trải qua nhiều giải đấu như Asian Cup, AFF, vòng loại World Cup, SEA Games, và có thể là Olympic nữa. Ở cấp CLB còn có V.League, AFC Cup...Vì vậy VFF, VPF, câu lạc bộ và các HLV cần phải phối hợp để tìm cách sắp xếp lịch thi đấu nhằm đảm bảo thể lực cho cầu thủ", HLV Park Hang Seo nói.

Tuyển U23 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho giải châu Á

Đoàn Văn Hậu hiện đang thi đấu cho CLB Heerenveen tại Hà Lan. Theo quy định, Heerenveen có quyền không trả Đoàn Văn Hậu về dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 khi giải đấu này không thuộc FIFA Day's.

Theo lịch dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ sang Thái Lan từ ngày 1/1/2020 để làm quen sân bãi và điều kiện khí hậu nước bạn. Tại Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển U23 Bahrain để rà soát lực lượng và thử nghiệm đội hình lần cuối cùng trước khi bước vào giải chính thức.

Ngày 6/1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ di chuyển tới Buriram United trước khi chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ để chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng bảng.Tại vòng chung kết U23 châu Á, đội bóng của HLV Park Hang Seo nằm ở bảng D cùng với U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên.

Ở trận ra quân, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 UAE ngày 10/1. Sau đó, đội tuyển sẽ có màn so tài với U23 Jordan vào ngày 13/1 và cuối cùng sẽ chạm trán U23 Triều Tiên vào ngày 16/1 trong trận đấu cuối vòng bảng.

Các trận tứ kết sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19/1, vòng bán kết được tổ chức vào ngày 22/1. Trận tranh hạng Ba diễn ra vào ngày 25/1 và sau đó 1 ngày sẽ là trận chung kết.

Ở giải U23 châu Á 2020, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ có được đội hình mạnh nhất khi có sự trở lại của Đình Trọng, Quang Hải, Trọng Hùng đồng thời đặt mục tiêu lọt vào Top 3 qua đó có vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP