Vòng quay Thể thao

Tuyển thủ Thái gốc Việt nói gì về quê hương Việt Nam?

Trong danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan tới Việt Nam có một cầu thủ rất đáng chú ý, đó là Tristan Do. Hậu vệ 22 tuổi này vốn có ông nội là người Việt Nam. Vậy Tristan Do có suy nghĩ gì khi chuẩn bị đối đấu với ĐT Việt Nam trên chính quê cha đất tổ.

Khi triệu tập đội hình ĐT Thái Lan cho trận đấu lượt về bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á với ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào 13.10 tới, HLV Kiatisak đã không quên điền cái tênTristan Do. Đây là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá xứ chùa tháp, từng ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam ở SEA Games 28 và được nhắm cho 1 vị trí chính thức ở đội.

Hatinh24h 01

Tristan Do chưa từng coi Việt Nam là quê hương mình.

Thế nhưng, đặc biệt hơn cả, Tristan Do lại có gốc gác Việt Nam. Cụ thể, ông nội của anh vốn là một người quê ở Đồng Bằng Sông Cửu Long di cư sang Thái Lan từ khi còn trẻ. Ông đã lấy vợ người bản địa, rồi lập nghiệp và sinh sống tại đó. Vậy Tristan Do có cảm xúc gì khi khoác áo ĐT Thái Lan đấu với đội tuyển quê cha đất tổ và anh có coi Việt Nam là quê hương mình?

Thực tế, Tristan Do không có khái niệm Việt Nam là một trong những quê hương của anh. Cầu thủ 22 tuổi này sinh ra tại Pháp, trưởng thành từ lò đào tạo của Strasbourg và trở về Thái Lan vào năm ngoái để khoác áo CLB BEC Tero Sasana. Trong thâm tâm của Tristan Do, anh chỉ coi Pháp và Thái Lan là quê hương, còn Việt Nam cũng giống như bất kỳ quốc gia nào khác.

“Tôi đã từng nhận được lời đề nghị từ Việt Nam để thuyết phục tôi chơi cho ĐTQG nước này, nhưng tôi đã từ chối. Đơn giản bởi Pháp và Thái Lan là những sự lựa chọn duy nhất của tôi. Bố của tôi sinh ra và lớn lên tại Thái Lan và ông ấy chưa từng đến Việt Nam. Hiện tại thì chúng tôi cũng không có bất cứ người thân, họ hàng nào tại đó. Ông nội của tôi từng là người Việt Nam nhưng đã rời đi từ khi còn là một đứa trẻ. Vì thế bố tôi được coi là một người Thái Lan 100%”, Tristan Do chia sẻ với tờ Goal phiên bản Thái Lan trước chuyến đi tới Việt Nam.

Trước Tristan Do, cũng từng có một cầu thủ gốc gác Việt Nam chơi cho ĐT Thái Lan, đó là Natipong Sritong-in. Cựu tiền đạo này có bà ngoại là người Việt Nam. Thế nhưng cũng giống như Tristan Do, anh đã chọn Thái Lan để khoác áo. Có một thời gian dài, Natipong Sritong-in chính là “cơn ác mộng” cho hàng thủ ĐT Việt Nam.

Theo Đông Hưng (Dân việt)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP