Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-2 trước chủ nhà World Cup

Chủ nhà New Zealand thể hiện sự vượt trội về thể lực, thể hình cùng các đường tấn công sắc nét trong chiến thắng 2-0 trước tuyển nữ Việt Nam, giao hữu ngày 10-7.

New Zealand với 6 bậc cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA cùng quyết tâm chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng đã nhập cuộc đầy quyết tâm và tấn công áp đảo ngay từ đầu trận.

Truyền thông New Zealand cho biết đội chủ nhà đã tung vào sân đội hình mạnh nhất, bởi đây là trận giao hữu cuối cùng để HLV Jitka Klimková đưa ra những thử nghiệm cuối cùng trước khi chính thức tranh tài World Cup 2023 trên sân nhà.

Tuyển Việt Nam thua kém về thể hình, vất vả chống đỡ các pha tấn công của New Zealand


Thống kê hiệp 1 cho thấy rõ sự áp đảo, khi tuyển nữ New Zealand chiếm tới 65% quyền kiểm soát bóng, tung ra 19 cú dứt điểm bao gồm 9 cú dứt điểm cầu môn và hai trong số đó được chuyển hoá thành bàn thắng.

Phút 17, hậu vệ phải Bott sút xa thành bàn sau pha phối hợp đá phạt tốt của đội chủ nhà. Tới phút 44, nhận đường căng ngang như dọn cỗ của đồng đội, Jacqui Hand đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt.

Ngoài 2 tình huống trên, các cầu thủ New Zealand còn có một số pha tấn công nguy hiểm và phải nhờ tới sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh, tuyển nữ Việt Nam mới không phải nhận thêm bàn thua.

Trong hiệp 1, đoàn quân HLV Mai Đức Chung chỉ có 1 cú dứt điểm ở phút 34, nhưng đó là tình huống rất đáng kể khi Thanh Nhã bứt tốc bên hành lang cánh trái trước khi trung cú dứt điểm, tiếc là bóng bị hậu vệ New Zealand cản phá.

Jacqui Hand cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt


Sang hiệp 2, New Zealand giảm tốc độ trận đấu. Trong khi tuyển nữ Việt Nam duy trì sự tự tin, phối hợp bóng nhịp nhàng, tạo thế trận cân bằng hơn đồng thời nỗ lực lên bóng để tìm kiếm cơ hội ghi bàn.

HLV Mai Đức Chung chủ động thay người, tung một số cầu thủ vào sân hòng thử nghiệm.

Dù cố gắng, nhưng chung cuộc, các cô gái Việt Nam không thể có bàn thắng, chấp nhận thất bại 0-2.

Tuyển nữ Việt Nam thu về nhiều bài học bổ ích từ trận giao hữu


Kết thúc trận đấu, chủ nhà New Zeland hài lòng khi thắng chung cuộc nhờ đội hình mạnh nhất hiện có, trong khi tuyển nữ Việt Nam cũng thu về những bài học bổ ích, khi đối phó với đối thủ hơn về thể hình, thể lực lẫn đẳng cấp.

Ngày 14-7 tới, thầy trò HLV Mai Đức Chung có trận giao hữu cuối cùng gặp đội tuyển nữ Tây Ban Nha, trước khi chính thức bước vào các trận đấu bảng E World Cup nữ 2023.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP