Lao Động - Việc Làm

Tuyển điều dưỡng, hộ lý sang Nhật; lương 28-32 triệu đồng

Bộ LĐ-TB&XH vừa có thông báo chính thức tuyển dụng đợt hai ứng viên điều dưỡng, hộ lý để đào tạo đưa sang làm việc tại Nhật Bản.

Đây là cơ hội cho những người tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng có nguyện vọng sang làm việc tại Nhật Bản với tư cách là ứng viên điều dưỡng và hộ lý để có cơ hội tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia tại Nhật Bản.


Để trở thành ứng viên hộ lý, người dự tuyển phải trong độ tuổi dưới 35, tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng đa khoa (ba năm) hoặc cử nhân điều dưỡng đa khoa, đáp ứng về điều kiện sức khỏe (do cơ quan chức năng có thẩm quyền xác định), không tiền án, tiền sự.


Đối với ứng viên điều dưỡng, ngoài những tiêu chuẩn nói trên cần thêm các điều kiện như: có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh; có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm công tác điều dưỡng (bao gồm cả thời gian tập sự).


Nếu được tuyển chọn, ứng viên sẽ được đào tạo miễn phí 12 tháng khóa đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam; trong thời gian đào tạo ứng viên sẽ được cung cấp chỗ ăn, ở và hỗ trợ sinh hoạt phí. Sau khóa đào tạo, ứng viên vượt qua vòng thi tuyển cuối sẽ được đưa qua Nhật làm việc tối đa ba năm (với ứng viên điều dưỡng) và bốn năm (với ứng viên hộ lý).


Trong thời gian vừa học vừa làm, các ứng viên sẽ được quyền tham dự kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản (ứng viên điều dưỡng được thi mỗi năm một lần và ứng viên hộ lý dự thi vào năm cuối của hợp đồng). Nếu thi đậu, các ứng viên sẽ được ở lại làm việc lâu dài.


Mức lương của ứng viên điều dưỡng tại Nhật hiện dao động từ 130.000-140.000 yen/tháng (tương đương 28-30 triệu đồng VN), ứng viên hộ lý là 140.000-150.000 yen/tháng (tương đương 30-32 triệu đồng VN). Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, đợt này sẽ tuyển dụng khoảng 180 ứng viên để đào tạo. Trước đó, năm 2012 đã có 100 ứng viên được tuyển dụng đào tạo và dự kiến sẽ xuất cảnh vào giữa năm 2014 nếu thi đậu.


Các ứng viên đăng ký nộp hồ sơ dự tuyển trực tiếp tại Cục Quản lý lao động ngoài nước (41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời gian nộp hồ sơ tính từ ngày 1 đến 30-9-2013. Để biết thêm chi tiết, ứng viên vào website của Bộ LĐ-TB&XH: molisa.gov.vn hoặc dolab.gov.vn của Cục Quản lý lao động ngoài nước.


HỒ VĂN

Tuổi Trẻ

  Từ khóa: lương , Nhật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP