Pháp luật

Tuyên án gã trai hiếp dâm bé gái bên bờ kè

Ngày 17/2, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Hà Huy Quân (30 tuổi, trú xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về các tội danh 'hiếp dâm người dưới 16 tuổi' và 'cướp tài sản'.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h 30’ ngày 27/8/2022, tại bờ kè (thuộc địa phận thôn Vĩnh Phúc, xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên), Hà Huy Quân đã thực hiện hành vi dùng dao khống chế, cướp tài sản của cháu N.T.K.N. (14 tuổi) nhưng do cháu N. không có tài sản nên Quân nảy sinh ý định hiếp dâm cháu N.

Hà Huy Quân sau đó đã dùng dao đe dọa, ép cháu N. xuống bờ kè và cắt quần áo cháu đang mặc trên người, rồi thực hiện hành vi giao cấu nhưng do cháu N. phản kháng và có người dân phát hiện nên Quân dừng lại và bỏ đi.

Quá trình Quân dùng dao đe dọa đã gây hậu quả cho cháu N. bị tổn thương cơ thể với tổng tỷ lệ là 7%. Trong vụ án này, chỉ một mình Hà Huy Quân thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 30/8/2022, Hà Huy Quân đã bị công an bắt giữ.

Tại phiên xử, Hà Huy Quân đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, quá trình điều tra đã tác động gia đình bồi thường 15 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, khiến dư luận hoang mang, xâm phạm quyền con người thiêng liêng được pháp luật bảo vệ nên cần phải nhận mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung.

Tuy nhiên cũng xem xét giảm nhẹ cho bị cáo vì thành khẩn, chủ động bồi thường cho bị hại và bản thân là người khuyết tật nặng; có bệnh bị hạn chế khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình và đại diện người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Huy Quân 7 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 142 BLHS và 4 năm tù về tội “Cướp tài sản’’ theo quy định tại các Điểm d, e Khoản 2 Điều 168 BLHS. Tổng hình phạt chung là 11 năm tù.

Tác giả: Bá Mạnh

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP