Đền ơn - Đáp nghĩa

Tuổi trẻ Lộc Hà với các hoạt động cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”

Thiết thực kỉ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015) trong tuần lễ cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”,”uống nước nhớ nguồn”, Huyện đoàn Lộc Hà đã cùng các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Huyện đoàn, Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa, Chi đoàn Khối dân, Đoàn xã An Lộc đã tổ chức khám, cấp phát thuốc, tặng quà và nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Phấn – thôn Quyết Thắng – xã An Lộc. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động này Chi đoàn Công An huyện đã đến tặng quà và nhận phụng dưỡng Mẹ Võ Thị Chước Thôn Quang Trung – Xã Thịnh Lộc, Đoàn Xã Thạch Kim củng đã đến dọn dẹp và sửa lại mái nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nuôi – Thôn Hoa Thành xã Thạch Kim.

Đây là dịp để các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đồng loạt triển khai tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày TBLS 27/7; công lao của các Anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, cựu thanh niên xung phong với các hình thức cụ thể như: sinh hoạt chi đoàn, chi hội, sinh hoạt hè cho thiếu nhi; văn nghệ tri ân, giao lưu với các nhân chứng lịch sử; tặng quà các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng; treo băng rôn, khẩu hiệu tại các trụ sở làm việc, khu dân cư, khu đường chính, khu nghĩa trang.

Các hoạt động của Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” tập trung vào các hoạt động: tổ chức thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, khám, tư vấn chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; tổ chức tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hoá. Mỗi đơn vị cấp huyện đảm nhận thực hiện ít nhất 01 công trình.

Các hoạt động của tuổi trẻ Lộc Hà nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015) tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của giới trẻ trong giai đoạn hiện nay./.

Huyện đoàn Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP