Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016

Thiết thực hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Công văn số 3551-CV/TĐTN-PT ngày 11/3/2016 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

         hatinh24h

Theo đó, các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; vận động cán bộ, công chức viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị, địa phương và mọi người dân tự nguyện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết ở cơ quan, đơn vị và gia đình từ 20h30 – 21h30 ngày 19 tháng 03 năm 2016.  Phối hợp với các ngành liên quan tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, khẩu hiệu, cổ động Chiến dịch Giờ Trái đất trên các tuyến đường trung tâm tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ hưởng ứng Giờ trái đất bằng những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực trong bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng như: Đạp xe vì môi trường, diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường vào sáng ngày 19/3/2016, qua đó tạo phong trào thi đua rộng khắp nhằm xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp.
Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm kêu gọi cộng đồng hãy cùng chung tay “Tiết kiệm năng lượng – Ứng phó biến đổi khí hậu”, vì tương lai của chúng ta, quyết tâm thay đổi từ nhận thức đến hành động, góp phần tạo nên một Việt Nam xanh, một thế giới xanh. Chúng ta không chỉ dừng lại ở 01 giờ tắt đèn mà phải khẳng định rằng bất kỳ một cá nhân nào, bất kể lứa tuổi, nghề nghiệp, dân tộc đều có thể góp phần vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu đang diễn ra hiện nay trên toàn cầu. Việc tắt đèn và những thiết bị điện không cần thiết không phải là một công việc khó khăn, nhưng nó thực sự cần sự cố gắng, tình yêu và trách nhiệm đối với hành tinh này, để hành động đó trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày của mỗi cá nhân.

Tác giả bài viết: Thu Hằng – Tỉnh đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP