Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh vì bình yên cuộc sống

Với tinh thần “ Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trên nhiều mặt công tác và các chương trình hành động của tuổi trẻ chung sức vì cộng đồng, những năm qua, tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh đã tình nguyện, xung kích, sáng tạo, thi đua lập công Vì ANTQ. Trên cơ sở đặc thù công tác, chiến đấu, các tổ chức cơ sở Đoàn, Ban Công tác thanh niên đề ra các tiêu chí thực hiện, đã  mang lại nhiều kết quả nổi bật. Tổ chức đa dạng các hoạt động nhằm động viên, khuyến khích đoàn viên, thanh niên đảm nhận các khâu yếu, việc khó trong các lĩnh vực. Năm 2014 với các chương trình, kế hoạch cụ thể, tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh quyết tâm thực hiện thắng lợi năm Thanh niên tình nguyện do Đoàn cấp trên phát động.

Kế thừa và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của tuổi trẻ Việt Nam, những năm qua, đoàn viên thanh niên Công an Hà Tĩnh đã nhận và hoàn thành xuất sắc nhiều mặt công tác, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Những ngày này, tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích hướng tới 83 năm ngày truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và quyết tâm thực hiện thắng lợi năm Thanh niên tình nguyện 2014.
đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH kiểm tra phương tiện thường trực chiến đấu
Có mặt tại phòng Cảnh sát PCCC &CNCH Công an Hà Tĩnh, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được một không khí luyện tập, khẩn trương của những cán bộ, chiến sỹ nơi đây. Với 2/3 quân số của đơn vị là cán bộ chiến sĩ trẻ, những năm qua, lực lượng Đoàn viên, thanh niên tại đơn vị này đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp phần cùng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là trong công tác tham mưu, công tác nhận tin báo, xử lý tình huống, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống thiên tai, lũ lụt, đảm bảo an toàn PCCN ở các địa bàn trọng điểm như: khu kinh tế, các cơ quan doanh nghiệp, trung tâm thương mại… “Có những kết quả đó trong những năm qua, phát huy sức trẻ, tính xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, đòan viên, thanh niên Phòng cảnh sát PCCC&CNCH luôn gương mẫu, nhận những phần việc khó của đơn vị. Lực lượng này cũng là “đội quân chủ lực” trong việc chấp hành nghiêm  hành nghiêm điều lệnh CAND và xây dựng đơn vị văn hóa, vì nhân nhân phục vụ…” đó là lời nhận xét, đánh giá của đại tá Lương Hữu Phùng – Trưởng phòng cảnh sát PCCC&CNCH.
Đoàn thanh niên công an tỉnh giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt 
Giao lưu văn nghệ với các đoàn bạn

Trên lĩnh vực  bảo vệ an ninh quốc gia, phát huy sức trẻ, tính sáng tạo đoàn viên thanh niên, lực lượng an ninh, tình báo đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị xây dựng và triển khai các phương án đấu tranh chống các loại tội phạm; có mặt tại các địa bàn trọng điểm, xung yếu, vùng biên giới, góp phần cùng đồng đội lập nhiều chiến công xuất sắc trên trận tuyến thầm lặng. Đoàn viên, thanh niên trong lực lượng Cảnh sát, luôn xung kích, tình nguyện, là lực lượng nòng cốt trong thực hiện chương trình Quốc gia phòng chống các tội phạm; nhất là các loại tội phạm kinh tế, ma tuý, hình sự, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, làm tốt công tác tham mưu, quản lý giáo dục các can phạm nhân. Đoàn viên tại các chi đoàn tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần đã không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực công tác, chủ động tham mưu, đề xuất cải tiến, chất lượng công tác …. Sự nỗ lực phấn đấu của tuổi trẻ đã đóng góp phần xứng đáng vào thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh nhà.

Giao lưu bóng chuyền giữa các chi đoàn

Phát huy vai trò lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tuổi trẻ Công an Hà Tĩnh đã đẩy mạnh các hoạt động giao lưu kết nghĩa với các cơ sở đoàn bạn trên địa bàn đóng quân, vùng biên giới, địa bàn có tình hình phức tạp,  tổ chức các hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ đảm bảo An ninh trật tự. Các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng đã được đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng tham gia. Đặc biệt là các phong trào đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình biên giới hải đảo, giúp nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả lũ lụt… đã giúp mỗi đoàn viên, thanh niên Công an thấm nhuần hơn bài học gần dân mà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng đúc kết. Làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ trong lòng quần chúng nhân dân.

Song song với việc phát động các đợt thi đua,  Ban Công tác Thanh niên đã lồng ghép  sinh hoạt đoàn theo các chuyên đề về chính trị, nghiệp vụ pháp luật. Tổ chức tham quan, hành hương về các địa chỉ đỏ; biểu dương gương người tốt, việc tốt, thăm hỏi động viên chia sẽ với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ – thể dục thể thao góp phần tăng thêm tình đoàn kết, đồng chí, đồng đội trong đoàn viên Thanh niên.
Tiến tới kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn, với hành trình tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã và đang nỗ lực hết mình, sáng tạo trong công tác và chiến đấu và xây dựng lực lượng; xung kích, tình nguyện trong các phong trào, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên. Góp phần tạo môi trường, động viên khích lệ đoàn viên rèn luyện, phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Văn Hùng – Đình Vũ/.CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP